Quảng Trị: Sẽ test nhanh 14.000 người trở về từ vùng dịch trong khoảng 1 tuần

Tiến Nhất| 03/08/2020 09:43

(TN&MT) - Chiều 2/8, thông tin tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị, ông Đỗ Văn Hùng – Giám đốc Sở Y tế cho biết, qua rà soát, cơ quan chức năng xác định, 5 trường hợp trở về từ vùng dịch có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2.

Khu vực cách ly của Trung tâm cách ly Covid-19 thuộc BV chuyên khoa Lao và bệnh phổi Quảng Trị

Sau nhiều lần xét nghiệm, đến thời điểm này, cả 5 trường hợp đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Lãnh đạo Sở Y tế cho biết, qua thống kê có khoảng hơn 14.000 người dân, sinh viên, học sinh tỉnh Quảng Trị trở về từ vùng có dịch.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, ngành y tế sẽ triển khai xét nghiệm nhanh với toàn bộ những người từ Đà Nẵng về và những người liên quan, số lượng khoảng 15 ngàn test. Việc xét nghiệm sẽ tiến hành trong khoảng 1 tuần.

Ông Võ Văn Hưng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, mặc dù kết quả xét nghiệm cho thấy những trường hợp nghi ngờ đều âm tính, song địa bàn Quảng Trị tiềm ẩn nguy cơ cao do lượng lớn người dân, sinh viên và học sinh từ vùng dịch trở về.

Lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu các địa phương chuẩn bị mọi cấp độ ứng phó với những tình huống phức tạp. Kích hoạt lại các bệnh viện, sẵn sàng tiếp nhận người cách ly vào điều trị. Sở Y tế phối hợp với các địa phương phải khẩn trương xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 để phân loại, sàng lọc tất cả người trở về từ nơi có dịch TP Đà Nẵng và những người có yếu tố nguy cơ nhằm ngăn chặn, phát hiện sớm, kịp thời khoanh vùng, dập dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Sẽ test nhanh 14.000 người trở về từ vùng dịch trong khoảng 1 tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO