Quảng Trị: Họp bàn việc cấp giấy phép quy hoạch Nhà máy xử lý chất thải công nghiệp và nguy hại

09/03/2018 15:32

(TN&MT) - Ngày 9/3, UBND tỉnh Quảng Trị có buổi làm việc với các ngành liên quan về cấp giấy phép quy hoạch Nhà máy xử lý chất thải công nghiệp và nguy hại tại...

 

(TN&MT) - Ngày 9/3, UBND tỉnh Quảng Trị có buổi làm việc với các ngành liên quan về cấp giấy phép quy hoạch Nhà máy xử lý chất thải công nghiệp và nguy hại tại Khu Kinh tế Đông Nam tỉnh Quảng Trị.
 

Anh 1
Ông Nguyễn Trường Khoa, Giám đốc Sở TN&MT Quảng Trị trao đổi ý kiến tại cuộc họp

Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy xử lý chất thải công nghiệp và nguy hại dự kiến được triển khai tại xã Triệu Trạch, Triệu Phong (Quảng Trị) do Công ty CP Đầu tư Công nghệ môi trường GFC làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện 2018 – 2020 với diện tích xây dựng khoảng 10 ha, tổng vốn đầu tư 13 tỷ đồng. Dự án có mục tiêu thu gom, xử lý nước thải, chất thải công nghiệp và nguy hại. Thoát nước và xử lý nước thải. Thu gom, xử lý các loại rác thải không độc hại và độc hại. Tái chế phế liệu. Xử lý ô nhiễm và hoạt động quản lý chất thải khác.

Theo phía Công ty cho biết Dự án sẽ áp dụng công nghệ tổng hợp trên cơ sở kế thừa và phát huy những ưu điểm của các nhà máy xử lý chất thải ở Việt Nam kết hợp với công nghệ tiên tiến của thế giới, gồm 3 nhóm công nghệ chính: Công nghệ tách lọc - phân loại; công nghệ Nhiệt phân nhiệt độ thấp tạo nhiên liệu dầu, khí, cacbon sạch; Công nghệ đốt - thiêu hủy. Nếu dự án đi vào hoạt động, quá trình vận hành nhà máy sẽ thường xuyên được đo đạc, giám sát với tần suất 4 lần/năm theo đúng quy định của Chính phủ, Bộ TN&MT về các cam kế bảo vệ môi trường trong quá trình hoạt động.
 

Anh 2
Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị phát biểu kết luận cuộc họp

Trao đổi tại cuộc họp, ông Nguyễn Trường Khoa, Giám đốc Sở TN&MT Quảng Trị cho rằng: Quan điểm của ngành TN&MT địa phương ủng hộ chủ trương hoạt động của dự án, tuy nhiên để dự án phát huy tốt hiệu quả và phù hợp với đặc thù của địa phương thì phía nhà đầu tư cần tính toán, cân nhắc trong khâu số liệu, thống kê các nội dung đề xuất, đặc biệt khi đây là dự án liên quan đến hoạt động môi trường, một lĩnh vực mà địa phương hết sức quan tâm…

Trên cơ sở ý kiến đóng góp của ngành chức năng, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh: Hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện chưa có đơn vị nào đầu tư xây dựng nhà máy xử lý chất thải công nghiệp và nguy hại để giải quyết những vấn đề cấp bách về tái chế và xử lý chất thải công nghiệp phát sinh, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, tận dụng triệt để và tiết kiệm các nguồn tài nguyên. Mặt khác, địa điểm đề xuất xây dựng nhà máy phù hợp, vì thế UBND tỉnh biểu dương, ủng hộ chủ trương cho Công ty CP Đầu tư công nghệ môi trường GFC được phép tiến hành quy hoạch. Tuy nhiên, phía chủ đầu tư cần nghiên cứu, khảo sát thực tế kỹ hơn cũng như cập nhật số liệu liên quan đến đất đai, môi trường, tác động kinh tế xã hội để lập hồ sơ chi tiết. Bên cạnh đó, các Sở, ngành, địa phương liên quan cần căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình để giúp đỡ, hướng dẫn công ty hoàn thiện các bước thực hiện nội dung tiếp theo của dự án theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Họp bàn việc cấp giấy phép quy hoạch Nhà máy xử lý chất thải công nghiệp và nguy hại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO