Quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện đề tài KH&CN cấp quốc gia

04/12/2017 00:00

(TN&MT) - Theo quy định của Bộ TN&MT về quy chế tổ chức và hoạt động Chương trình Khoa học và công nghệ (KH&CN) cấp quốc gia “KH&CN ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và môi trường giai đoạn 2016 – 2020” (BĐKH/16-20), kinh phí thực hiện Chương trình được cân đối trong dự toán chi ngân sách KH&CN hằng năm cho các nhiệm vụ KH&CN cấp quốc gia theo quy định.

Vụ Kế hoạch và Tài chính, Bộ TN&MT cho biết, việc thực hiện dự toán các đề tài phải tuân thủ theo dự toán đã được các cơ quan các thẩm quyền phê duyệt và thực hiện theo hướng dẫn của Thông tư 27/2015/TTLT-BKHCN-BTC và các văn bản theo quy định hiện hành.

Trong quá trình triển khai thự hiện nhiệm vụ, cơ quan có thẩm quyền phê duyệt nhiệm vụ không được điều chỉnh tổng dự toán kinh phí đã được giao khoán để thực hiện nhiệm vụ; không được điều chỉnh mức chi quản lý chung nhiệm vụ khoa học và công nghệ quy định tại Khoản 9, Điều 6 và Khoản 8 Điều 7 Thông tư số 55/2015/TTLT-BTC-BKHCN.

Bà Trần Thị Thêm, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính lưu ý, đối với kinh phí được giao khoán, căn cứ vào thuyết minh nhiệm vụ được phê duyệt, chủ nhiệm nhiệm vụ xây dựng phương án triển khai các nội dung công việc được giao khoán (chủ nhiệm nhiệm vụ được quyền điều chỉnh mục chi, nội dung chi, định mức chi, kinh phí giữa các phần công việc được giao khoán trong trường hợp cần thiết, đảm bảo trong phạm vi tổng mức kinh phí được giao khoán, phù hợp với quy định chi tiêu của các nhiệm vụ tại Quy chế chi tiêu nội bộ của tổ chức chủ trì), trình thủ trưởng tổ chức chủ trì phê duyệt trước khi triển khai và đảm bảo thực hiện hiệu quả kinh phí giao khoán để đạt được các yêu cầu về khoa học theo hợp đồng nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ.

Kinh phí  tiền công lao động trực tiếp cho các cá nhân thực hiện nhiệm vụ thuộc tổ chức chủ trì được chuyển vào quỹ tiền lương, tiền công của tổ chức chủ trì và được chi theo phương án đã được thủ trưởng tổ chức chủ trì phê duyệt.

Kinh phí chi quản lý chung nhiệm vụ KH&CN là nguồn thu của tổ chức chủ trì chủ nhiệm vụ để bổ sung kinh phí phục vụ quá trình quản lý và thực hiện các nhiệm vụ.

Tổ chức chủ trì, chủ nhiệm nhiệm vụ KH&CN tự quyết định việc mua sắm đối với nội dung mua sắm được giao khoán (không quá 100 triệu đồng) và tự chịu trách nhiệm về quyết định của mình; đồng thời phải đảm bảo chế độ hóa đơn, chứng từ đày đủ theo đúng quy định của pháp luật.

Kinh phí được giao khoán phải được sử dụng đúng mục đích, có chứng từ theo thực chi, đảm bảo công khai, minh bạch trong nội bộ tổ chức chủ trì thực hiện nhiệm vụ.

Đối với kinh phí không được giao khoán, tổ chức chủ trì thực hiện quản lý và chi tiêu các mục chi, nội dung chi, định mức chi nêu tại thuyết minh nhiệm vụ đã được cơ quan quản lý phê duyệt theo các quy định hiện hành của Nhà nước.

K.Ly

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện đề tài KH&CN cấp quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO