Phát huy vai trò xung kích, lực lượng nòng cốt tham gia phòng chống dịch COVID – 19

Văn Dinh - Hoàng Anh| 09/08/2020 14:36

(TN&MT) - Đoàn thanh niên Điện lực Thừa Thiên Huế đã có nhiều hoạt động tích cực, là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID - 19.

Ông Nguyễn Đại Phúc – Phó giám đốc Điện lực Thừa Thiên Huế chia sẻ, với tinh thần “Chung tay đẩy lùi dịch COVID - 19”, Ban Thường vụ Đoàn Điện lực Thừa Thiên Huế đã kịp thời xây dựng, tổ chức các hoạt động trong công tác phòng, chống dịch để hướng dẫn các tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc triển khai với những giải pháp phù hợp.

Thể hiện rõ vai trò là lực lượng sẵn sàng xung kích trong công tác phòng chống dịch, các cấp Đoàn của đơn vị đã chủ động tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh cho cán bộ, đoàn viên thanh niên, người lao động trong các đơn vị trực thuộc với nhiều hình thức phong phú. Điển hình như, tuổi trẻ các đơn vị đã trình chiếu, phát lặp lại các clip tuyên truyền khuyến cáo về công tác phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Chế tạo thành công nước rửa tay sát khuẩn

Cùng với đó, Đoàn thanh niên xây dựng, triển khai trên Cổng thông tin nội bộ https://portal.pctth.vn tính năng để cán bộ công nhân viên có thể “Kê khai thông tin tiếp xúc” theo hướng đơn giản, thuận tiện, tích hợp tài khoản eOffice để người sử dụng có thể nhập thông tin ở bất kỳ đâu. Ngoài các thông tin chính (thời gian, địa điểm, tiếp xúc ai), có lưu ý thêm về nhiệt độ cơ thể  và những trường hợp đi đến vùng dịch hoặc tiếp xúc gần với người có biểu hiện dịch tễ. Sau 4 ngày triển khai, đã có 1076 lượt cán bộ công nhân viên thực hiện kê khai thông tin tiếp xúc hàng ngày.

Bên cạnh những hoạt động thiết thực, phù hợp với thực tế, Đoàn thanh niên Điện lực Thừa Thiên Huế cũng đã có nhiều sáng kiến sáng tạo góp phần bảo vệ sức khỏe cán bộ công nhân viên và cộng đồng.

Một trong những sáng kiến nổi bật có thể kế đến việc pha chế thành công dung dịch rửa tay sát khuẩn theo công thức của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tốt công tác phòng dịch COVID-19. Việc pha chế được sản phẩm đồng nghĩa với việc chủ động nguồn cung và không phụ thuộc vào nhu cầu biến động bên ngoài, giúp tiết kiệm chi phí, giúp toàn thể cán bộ có ý thức tự bảo vệ bản thân, gia đình và mọi người xung quanh trong suốt quá trình diễn ra dịch bệnh, qua đó đẩy mạnh công tác truyền thông, khuyến khích các Sở và các Ban ngành khác tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Chế tạo máy đo thân nhiệt tự động góp phần phòng, chống dịch COVID – 19

Ngoài ra, các đoàn viên trẻ đã chế tạo thành công máy đo thân nhiệt tự động đưa vào sử dụng, bước đầu đạt hiệu quả trong việc góp phần phòng, chống dịch COVID - 19 tại đơn vị.

Xuất phát từ ý tưởng tạo máy đo thân nhiệt giúp hỗ trợ công tác kiểm tra thân nhiệt hàng ngày của cán bộ, bên cạnh đó giúp giữ khoảng cách an toàn với cán bộ y tế, các nhân viên, đồng nghiệp phụ trách đo thân nhiệt, góp phần hạn chế khả năng lây lan của dịch bệnh, các đoàn viên trẻ đã vận dụng những kiến thức được học cùng với việc sử dụng các thiết bị quen thuộc để chế tạo nên máy đo thân nhiệt tự động. Hiện nay, máy được áp dụng bước đầu dùng cho CBCNC của Điện lực Thừa Thiên Huế và khách hàng, đối tác đến làm việc tại trụ sở công ty, tùy tình hình cũng như hiệu quả sử dụng mà sẽ triển khai áp dụng tại các đơn vị trực thuộc.

“Bằng tinh thần xung kích, đi đầu và sáng tạo không ngừng, tuổi trẻ Đoàn thanh niên Điện lực Thừa Thiên Huế  không chỉ thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội, mà còn là những tuyên truyền viên tích cực để nâng cao nhận thức về phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi làm việc, sinh hoạt và cộng đồng dân cư. Phát huy kết quả đạt được, Đoàn thanh niên đang tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, hướng dẫn liên quan đến phòng, chống dịch, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động chung tay cùng cộng đồng đẩy lui dịch bệnh...”, ông Phúc chia sẻ.

Tính đến nay, Thừa Thiên Huế chưa có ca dương tính nào với COVID - 19 và mọi công tác phòng chống đang được triển khai tích cực trên mọi phương diện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy vai trò xung kích, lực lượng nòng cốt tham gia phòng chống dịch COVID – 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO