PC Bắc Giang đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 và cấp độ 4

Trung Dũng| 01/09/2021 15:26

(TN&MT) - Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, dự báo còn kéo dài, dưới sự chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Bắc Giang (PC Bắc Giang) tập trung thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định vừa phòng, chống dịch Covid-19. Do đó việc thực hiện các thủ tục, hồ sơ dịch vụ điện theo hình thức trực tuyến là một giai pháp hiệu quả để hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp, tránh lây nhiễm dịch bệnh trong cộng động.

PC Bắc Giang triển khai dịch vụ công trực tuyến tại Trung tâm phục vụ hành chính công (ảnh chụp trước khi xảy ra dịch Covid-19)

Để đẩy mạnh thực hiện dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 3 và cấp độ 4, PC Bắc Giang đã xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu, đánh giá KPI, gắn trách nhiệm cho cá nhân, đơn vị và người đứng đầu với kết quả thực hiện dịch vụ điện trực tuyến hằng tháng.

Đồng thời, tập trung đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin vào công tác triển khai các dịch vụ cung cấp điện, quá trình đăng ký hồ sơ, ký hợp đồng mua bán điện, thanh toán tiền điện, giải quyết các yêu cầu của khách hàng,… tất cả các công đoạn đều được thực hiện trên môi trường số; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và khuyến cáo đến nhân dân tăng cường sử dụng các dịch vụ điện theo hình thức trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia; đồng thời hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 3 và cấp độ 4 thông qua Email, Zalo và các ứng dụng Chăm sóc khách hàng của ngành Điện nhằm hạn chế tiếp xúc cộng đồng để phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, PC Bắc Giang cung cấp 100% các dịch vụ điện cấp độ 3 và cấp độ 4 bằng phương thức điện tử thông qua các kênh: Tổng đài 19006769; Website: http://cskh.npc.com.vn; Email: cskh@npc.com.vn; ứng dụng Chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động qua App Store (EVNNPC CSKH); Cổng dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn; khách hàng sử dụng các thiết bị kết nối Internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực bằng mã OTP.

Lũy kế 8 tháng 2021, toàn Công ty có 15.600 yêu cầu đã được giải quyết, trong đó số lượng yêu cầu đã được giải quyết theo phương thức điện tử trên 15.400 chiếm tỉ lệ 98%; số yêu cầu cấp độ 3 và cấp độ 4 trên 15.500 chiếm tỉ lệ 99%; số khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt trên 171.000/590.000 khách hàng, chiếm 29%; thanh toán qua ngân hàng đạt trên 85.000 khách hàng, chiếm 14%; thanh toán qua các tổ chức trung gian thu hộ tiền điện đạt 86.000 khách hàng, chiếm 15% tổng số khách hàng (các tổ chức trung gian gồm: VNpost, ViettelPay, Payoo, VNPay, ZaloPay, VIMO, Momo, VNPTPay).

Hiện tại, PC Bắc Giang đang hợp tác với các ngân hàng, tổ chức trung gian trong công tác thanh toán thu tiền điện, giúp khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi chỉ với một chiếc smartphone hay một thiết bị di động thông minh khác qua: App CSKH EVNNPC; các App thanh toán điện tử (Zalopay, Payoo, AirPay, ViettelPay, VNPay, Momo); Web CSKH: http://cskh.npc.com.vn; trang web của các ngân hàng; hoặc đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện tự động tại các ngân hàng liên kết với Công ty.

Khách hàng sử dụng ứng dụng Zalo Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) để tra cứu nhanh thông tin tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện, các dịch vụ hỗ trợ khác của ngành Điện. Ngoài ra khách hàng còn có thể sử dụng công cụ tính toán, quản lý lượng điện năng sử dụng các thiết bị điện hằng tháng của gia đình mình tại trang Web https://www.uoctinhdiennang.evn.com.vn để tự điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện đảm bảo an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, cùng sự hợp tác chung tay của Quý khách hàng, PC Bắc Giang cam kết luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng đảm bảo công bằng, minh bạch và thuận tiện, khách hàng không cần tiếp xúc với nhân viên ngành điện, phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND tỉnh, góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PC Bắc Giang đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 và cấp độ 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO