Doanh nghiệp - doanh nhân

Chủ tịch HĐQT THACO: “Kỹ năng chỉ là công cụ, thành công nằm ở sự rèn luyện, thái độ sống và làm việc”

PV 26/07/2024 - 14:34

“Chúng ta có chuyên môn, kỹ năng nhưng sự thành công không nằm ở đó mà ở sự rèn luyện, có thái độ sống và làm việc với ý chí, nghị lực phấn đấu. Từ đó làm được nhiều việc có giá trị, phát huy tối đa năng lực, trở thành lãnh đạo tiềm năng trong tương lai”, Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương nêu rõ tại Hội nghị.

Vừa qua, THACO tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch hoạt động và quản trị 6 tháng cuối năm 2024 của Văn phòng tổng quản THACO nhằm làm rõ hơn các mục tiêu và quan điểm quản trị, đồng thời triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm của các Ban nghiệp vụ quản trị cơ bản từ THACO đến các Tập đoàn thành viên.

1-21-.jpg
Hội nghị Triển khai kế hoạch hoạt động và quản trị 6 tháng cuối năm 2024 của Văn phòng Tổng quản THACO

Tham dự Hội nghị có Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT Nguyễn Hùng Minh, Tổng Giám đốc THACO Phạm Văn Tài, Phó Tổng Giám đốc THACO Lưu Văn Đạt, Lãnh đạo 6 Tập đoàn thành viên (TĐTV) cùng hơn 130 nhân sự là Lãnh đạo, nhân sự tiềm năng, CBNV thuộc các Ban Nghiệp vụ quản trị (NVQT) cơ bản THACO.

Tại Hội nghị, CBNV được nghe về Chiến lược, Kế hoạch hoạt động và Quản trị 6 tháng cuối năm 2024 của THACO; Kế hoạch Tài chính, Kế toán, Đầu tư và Công tác quản trị; Kế hoạch hoạt động và Quản trị 6 tháng cuối năm 2024 các Ban NVQT cơ bản THACO.

Năm 2024 là năm thứ 2 THACO tiếp tục thực hiện chiến lược đa ngành và kế hoạch 5 năm (2023 - 2027) với mục tiêu đến năm 2027 sẽ hoàn thiện Mô hình quản trị của Tập đoàn công nghiệp đa ngành quy mô lớn cùng với nền tảng quản trị hoàn chỉnh và áp dụng thành công chuyển đổi số. THACO đóng vai trò là cổ đông chi phối, giữ chức năng Đầu tư và Quản trị hoạt động của các TĐTV.

2-16-.jpg
Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương cho biết: “Công tác quản trị tại THACO được tổ chức thành 3 cấp: THACO - Tập đoàn thành viên - Tổng Công ty hoặc Khối quản trị - Công ty trực thuộc thông qua các nhóm nghiệp vụ: Cơ bản, Chuyên ngành và Kinh doanh cùng với các quy định, quy trình được chuẩn hóa. Các Ban Nghiệp vụ cần phải thực hiện công tác quản trị một cách linh hoạt, phù hợp với từng giai đoạn phát triển và đặc thù hoạt động của từng bộ phận, đơn vị. Đồng thời, liên tục đổi mới, quản lý, kiểm soát hiệu quả các công việc, xử lý được các rủi ro và không bị bó hẹp về năng lực hoạt động”.

3-12-.jpg
Tổng Giám đốc THACO Phạm Văn Tài trình bày báo cáo Chiến lược - Quản trị hệ thống, Kế hoạch hoạt động và quản trị 6 tháng cuối năm 2024 của THACO

“Phát triển sản xuất kinh doanh không chỉ là phát triển kinh tế, có đóng góp cho xã hội, đất nước mà thông qua đó còn phát triển con người. Nhân sự tại THACO, nhất là các Ban Nghiệp vụ cần phải trau dồi không chỉ về chuyên môn mà còn học hỏi các nghiệp vụ khác, luân chuyển vị trí để nắm bắt công việc thực tế, tạo ra giá trị thật, từ đó nâng cao công tác quản trị, tham mưu, tư vấn, hỗ trợ TĐTV. Ngoài ra, CBNV Văn phòng Tổng quản luôn phải trong tâm thế rèn luyện thái độ sống, làm việc tích cực, có ý chí, nghị lực, sẵn sàng tiếp thu, thay đổi, trở thành lãnh đạo tiềm năng trong tương lai”, Chủ tịch HĐQT THACO nói thêm.

Trong thời gian tới, THACO cần triển khai các buổi họp nhằm thống nhất các quan điểm, đảm bảo tính xuyên suốt trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời, kiện toàn bộ máy nhân sự, xây dựng quy trình làm việc cụ thể, bám sát thực tế và có tính liên kết mật thiết giữa các phòng/ban để nâng cao hiệu quả hoạt động. Từ đó, hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra và định hướng kế hoạch 5 năm, giai đoạn 2023 - 2027.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch HĐQT THACO: “Kỹ năng chỉ là công cụ, thành công nằm ở sự rèn luyện, thái độ sống và làm việc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO