PC Bắc Giang cung cấp nhiều lợi ích cho khách hàng
Những năm qua, song song với việc hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, Công ty Điện lực Bắc Giang (PC Bắc Giang) đang đẩy mạnh cung cấp các loại hình dịch vụ điện phục vụ cho nhu cầu của các khách hàng.
Để giúp các khách hàng trên địa bàn tỉnh hiểu rõ hơn về các loại hình dịch vụ điện, PC Bắc Giang chủ động thông tin, tuyên truyền; tổ chức đến trực tiếp tư vấn, giới thiệu tới khách hàng những lợi ích thiết thực và hiệu quả khi sử dụng dịch vụ điện, cụ thể như: Công trình điện của khách hàng thuê quản lý vận hành sẽ được định kỳ kiểm tra, bảo dưỡng; thí nghiệm định kỳ máy biến áp; kiểm định định kỳ TU, TI theo đúng quy trình, quy định của Nhà nước; tư vấn thực hiện dịch vụ kéo dây sau công tơ, đấu nối và sửa chữa Hotline không làm gián đoạn cung cấp điện (không cắt điện); dịch vụ tư vấn giám sát, nghiệm thu; viết quy trình quản lý, vận hành trạm biến áp cho các doanh nghiệp;… các dịch vụ này đang mang lại nhiều tiện ích, sự an tâm cho khách hàng.
Theo quy định của Nhà nước, tất cả khách hàng đều phải tuân thủ và đáp ứng đầy đủ các điều kiện quản lý vận hành và kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ công trình điện. Tuy nhiên, đường dây và trạm biến áp trải qua quá trình vận hành lâu ngày mà không kiểm tra bảo dưỡng sẽ không thể tránh khỏi việc xảy ra sự cố.
Phát sinh sự cố có thể là từ các nguyên nhân khách quan do tác động của thiên tai, thời tiết hoặc cũng có thể từ những nguyên nhân mang tính chủ quan như đường dây cấp điện, thiết bị trên lưới của khách hàng vận hành lâu năm nhưng chưa được thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ để phát hiện kịp thời các khiếm khuyết; khi có sự cố xảy ra, khách hàng sẽ phải thuê đơn vị ngoài khắc phục rất bất tiện, bởi đơn vị thi công ở xa không chủ động về nhân lực, vật tư, máy thi công,… làm thời gian xử lý sự cố không được kịp thời sẽ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của khách hàng.
Hiện nay, PC Bắc Giang đang cung cấp điện cho trên 610 nghìn khách hàng, quản lý vận hành hơn 3.935km đường dây trung thế, 5.791 trạm biến áp, 14.370 km đường dây hạ thế. Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và thuận tiện cho khách hàng, PC Bắc Giang tiếp tục phát triển các loại hình dịch vụ sản xuất kinh doanh khác...
Để làm tốt công tác phục vụ khách hàng, trong thời gian tới, PC Bắc Giang đã đặt ra nhiệm vụ trọng tâm phải duy trì, củng cố mô hình tổ chức, nâng cao chất lượng, hướng tới sự chuyên nghiệp, hiệu quả và nâng cao sự hài lòng cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ điện. Qua khảo sát thực tế, nhiều khách hàng đã phản hồi các dịch vụ của ngành Điện rất có hiệu quả và nhiều lợi ích thiết thực, đặc biệt là các dịch vụ quản lý vận hành công trình điện, đấu nối và sửa chữa Hotline, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế, lắp đặt sửa chữa dây sau công tơ, thí nghiệm thiết bị điện,...
Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của khách hàng, với quyết tâm cao và cách làm bài bản, PC Bắc Giang đã xây dựng phương án tổ chức thực hiện các dịch vụ kịp thời, hiệu quả. Với đội ngũ cán bộ và nhân viên kỹ thuật có nhiều năm kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn và tay nghề cao, PC Bắc Giang cam kết bảo đảm chất lượng, tiến độ và mang lại sự hài lòng cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ điện. Tính đến tháng 8/2023, toàn Công ty đã thực hiện ký 462 hợp đồng quản lý vận hành đối với 603 máy biến áp tài sản khách hàng; đấu nối, sửa chữa Hotline được 52 công trình mới; lắp đặt dây ra sau công tơ được 9.321 khách hàng; ký hợp đồng sửa chữa công trình điện cho 11 khách hàng.
Sau khi sử dụng dịch vụ, một số khách hàng cho biết: Trước đây, mỗi khi gặp sự cố thiết bị điện ở trạm biến áp, khách hàng mất nhiều thời gian để tìm kiếm các đối tác sửa chữa. Thậm chí, có khi phải đợi từ 2 - 3 ngày mới xử lý xong, gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nhưng kể từ khi thuê Điện lực sở tại thực hiện quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp, vấn đề nêu trên đã được khắc phục; cụ thể: Công trình điện được kiểm tra, vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ; điện lực thường xuyên cung cấp thông tin về tình trạng vận hành của trạm, đưa ra khuyến cáo các tồn tại kịp thời để khách hàng chủ động khắc phục ngăn chặn sự cố. Khi có sự cố, công nhân Điện lực nhanh chóng có mặt xử lý kịp thời. Do vậy, việc vận hành các thiết bị điện được bảo đảm an toàn phục vụ hoạt động sản xuất ổn định, liên tục và hiệu quả hơn.
Với những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới PC Bắc Giang tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa chất lượng các dịch vụ điện và cam kết sẽ mang lại nhiều tiện ích, hiệu quả hơn nữa nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng, đồng thời nâng cao độ tin cậy, bảo đảm cung cấp điện ổn định, liên tục, góp phần phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh.