Doanh nghiệp - doanh nhân

PC Bắc Giang đảm bảo cấp điện kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Trung Dũng 29/06/2024 - 08:10

Công ty Điện lực Bắc Giang (PC Bắc Giang) với vai trò là thành viên Ban chỉ đạo đã chủ động xây dựng phương án vận hành nhằm đảm bảo cấp điện được thông suốt phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Công ty đã chủ động làm việc và phối hợp với Ban chỉ đạo, các Hội đồng thi THPT trên địa bàn tỉnh để nắm bắt danh sách địa điểm và nhu cầu sử dụng điện, từ đó lập và thực hiện phương án cung ứng điện trong thời gian tổ chức kỳ thi nhằm đảm bảo ổn định, an toàn và liên tục; chỉ đạo các Điện lực huyện, thành phố tăng cường kiểm tra các đường dây và trạm biến áp để kịp thời phát hiện và xử lý các khiếm khuyết. Phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan truyền thông tổ chức tuyên truyền phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý các trường hợp vi phạm hành lang tuyến dây, chủ động làm việc với các khách hàng sản xuất công nghiệp lớn để sẵn sàng phối hợp tiết giảm tải khi có những bất thường trên hệ thống nguồn, lưới truyền tải.

Tiến hành tổng kiểm tra và khắc phục các tồn tại, khiếm khuyết của lưới điện và trạm biến áp như: Tăng cường kiểm tra các TBA (đặc biệt là các MBA đã đầy tải và quá tải) vào giờ cao điểm, kiểm tra xiết chặt các lèo, các đầu cốt, các điểm đấu nối và xử lý các điểm tiếp xúc đảm bảo tiếp xúc tốt để tránh bị sự cố khi mang tải cao; thực hiện kiểm tra nguội, vệ sinh công nghiệp các thiết bị lưới điện, thay các sứ hỏng, kém chất lượng trên các đường dây cấp điện cho TBA có hội đồng thi có thể gây ra sự cố, kiểm tra cân pha lưới điện hạ thế, san tải các máy biến áp phân phối, kiểm tra các tủ điện hạ áp, thay thế các áptômát quá tải, chất lượng kém, phát quang hành lang lưới điện, phối hợp với Phòng An toàn để xử lý các điểm mất an toàn (nếu có); tăng cường lực lượng trực vận hành ứng trực 24/24h, chuẩn bị sẵn sàng vật tư, nhân lực, dụng cụ và phương tiện đảm bảo xử lý nhanh nhất các sự cố xảy ra.

download-2-.png
CBCNV Phòng Điều độ ứng trực 24/24h đảm bảo cấp điện kỳ thi tốt nghiệp THPT

Bên cạnh đó, Công ty cũng đảm bảo vận hành ổn định, thông suốt hệ thống viễn thông và công nghệ thông tin, thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo điều hành.

Trong những ngày chuẩn bị và diễn ra kỳ thi, hạn chế các công việc cần cắt điện để sửa chữa theo kế hoạch trên diện rộng, thời gian dài. Các ngày diễn ra kỳ thi từ 00h00 ngày 26/6/2024 đến 24h00 ngày 29/6/2024 không thực hiện ngừng cấp điện theo kế hoạch các khu vực có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các địa điểm thi, trừ trường hợp sự cố bất khả kháng.

Với công tác đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ thi được các đơn vị trực thuộc chủ động triển khai thực hiện, Công ty Điện lực Bắc Giang đã đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục 41 điểm thi với hơn 21 nghìn thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PC Bắc Giang đảm bảo cấp điện kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO