Nỗ lực cứu thuyền viên, ngăn dầu tràn trên vùng biển Quảng Trị

07/11/2013 00:00

Đến 8 giờ ngày 7/11, các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Trị tiếp tục tìm kiếm thuyền viên mất tích và ngăn không để xảy ra sự cố tràn dầu từ tàu hàng..

   
Đến 8 giờ ngày 7/11, các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Trị tiếp tục tìm kiếm thuyền viên mất tích và tìm các biện pháp trục vớt hàng hóa, ngăn chặn không để xảy ra sự cố tràn dầu từ tàu hàng của Công ty TNHH dịch vụ vận tải An Phát, thành phố Thanh Hóa.

  Trước đó, lúc 12 giờ ngày 6/11, tàu hàng của Công ty này bị hỏng máy, tự trôi dạt trên biển ngay sau khi rời cảng Cửa Việt.

  Trên tàu có thuyền trưởng là ông Trần Đức Minh (53 tuổi) và bảy thuyền viên khác. Tàu chở 870 tấn gỗ dăm xuất khẩu đi cảng Jin Hai, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc.

  Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Việt, Đồn Biên phòng 208 và Cảng vụ Cửa Việt tỉnh Quảng Trị đã huy động 40 cán bộ, chiến sỹ cùng các phương tiện lai dắt tổ chức cứu nạn. Song do sóng to, gió lớn nên việc cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

  Lực lượng biên phòng đã dùng dây để cứu và đưa người vào bờ. Đến 17 giờ 45 cùng ngày, các lực lượng đã cứu được thuyền trưởng và 7 thuyền viên. Còn thuyền viên Nguyễn Văn Thiện (sinh năm 1977, quê ở Thanh Hóa) bị mất tích, do trời tối nên lực lượng chức năng chưa thể tìm kiếm tiếp.

  Toàn bộ số hàng trên tàu đều chìm xuống biển. Ước tính thiệt hại ban đầu là hơn 9 tỷ đồng và 3.000 lít dầu trong tàu có nguy cơ sẽ tràn ra biển.
Theo TTXVN
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực cứu thuyền viên, ngăn dầu tràn trên vùng biển Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO