Nghệ An: Ăn nhầm nấm độc, 3 người chết, 1 người nguy kịch

20/05/2014 00:00

(TN&MT) - Sáng 20/5, Bệnh viên Hữu nghị đa khoa Nghệ An vừa tiến hành cấp cứu cho 4 trường hợp ngộ độc nấm tại huyện Kỳ Sơn nhưng không có kết quả.

   
(TN&MT) - Sáng 20/5, Bệnh viên Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết, Bệnh viện này vừa tiến hành cấp cứu cho 4 trường hợp ngộ độc nấm tại huyện Kỳ Sơn nhưng không có kết quả.
   
Một trong 4 nạn nhân điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An
   
  Trước đó, sáng ngày 10/5 vừa qua, ông Vừ Bá Kỷ (43 tuổi), Vừ Tống Bì (42 tuổi), Vừ Bá Sở (39 tuổi) và Vừ Bá Trung (17 tuổi), cùng ở xã Tây Sơn, huyện Kỳ Sơn lên rừng Pu Lon để làm rẫy. Sau đó đi hái nấm về để làm thức ăn. Trưa cùng ngày, 4 người này ngồi ăn cơm với nấm chấm muối.
   
  Đến tối 10/5, cả 4 người đều có các triệu chứng bị ngộ độc như choáng, mệt mỏi, đau bụng, nôn, đi ngoài… Các nạn nhân nhanh chóng được gia đình đưa xuống Bệnh viện huyện Kỳ Sơn rồi Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cấp cứu.
   
  Tại đây, 4 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng suy gan, suy thận, rối loạn động máu… do bị ngộ độc nấm. Mặc dầu các bệnh nhân đã được các bác sỹ thay huyết tương, lọc máu, chạy thân nhưng không có kết quả.
   
  Đến ngày 18/5, Vừ Bá Trung, Vừ Bá Sở, Vừ Tống Bì được chuyển về gia đình và tử vong. Sáng nay, người thân ông Vừ Bá Kỷ cũng xin đưa về nhà vì nạn nhân nhiễm độc nặng và không có tiền chữa trị, khả năng tử vong rất cao.
   
  Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành tìm độc tố trong loại nấm này dẫn đến việc các nạn nhân bị ngộ độc. Chính quyền địa phương cũng cho biết, cả 4 người bị ngộ độc nấm đều là anh em, họ hàng, trong đó ông Vừ Tống Bì và anh Vừ Bá Trung là hai cha con.
   
  Được biết, trên địa bàn các xã miền núi của tỉnh Nghệ An, bà con dân tộc thiểu số rất hay vào rừng tìm nấm về để làm thực phẩm. Tuy nhiên, do một số người chủ quan hoặc thiếu hiểu biết về các loại nấm nên vô tình hái phải nấm độc về ăn dẫn đến nhiều trường hợp ngộ độc tử vong rất thương tâm.
   
Đình Tiệp
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Ăn nhầm nấm độc, 3 người chết, 1 người nguy kịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO