Ngang nhiên bán chim trời giữa đường phố Buôn Ma Thuột

05/09/2015 00:00

  (TN&MT) - Tại ngã tư đường Lê Duẩn – Nguyễn Công Trứ trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột thường xuyên xuất hiện một số người bán chim trời lưu động....

 

(TN&MT) - Tại ngã tư đường Lê Duẩn – Nguyễn Công Trứ trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột thường xuyên xuất hiện một số người bán chim trời lưu động. Các loại chim được bán nhiều nhất ở đây là mỏ nhát, chim cuốc, gà nước, chim cu xanh, vạc, diệc, chim sẻ, cò, chim cu gáy...

Người mua kẻ bán rất nhộn nhịp, chỉ đàn chim trời là kêu la oang oác thê thảm như lời kêu cứu. Giá chim ở đây được bán giao động từ 25.000 đồng đến 50.000 đồng một con tùy loại, nếu mua cả chục thì rẻ hơn. Chạy dọc theo đường Lê Duẩn đến phường Ea Tam đã có nhiều điểm bán chim trời công khai. Qua tìm hiểu, hầu hết số chim trời này đều được người dân đánh bắt ở các vùng lân cận như: Krông Bông, Krông Ana, Lắk, Ea Súp… nơi có cánh đồng lúa, có đầm lầy, lưu vực sông và gần rừng nguyên sinh.

 

Những người bắt chim thường sử dụng lưới, hoặc cài bẫy bằng nhựa dính hành động hết sức công khai và diễn ra cả nagày lẫn đêm. Những người bán chim trời rất thoải mái với công việc của mình. Chỉ khi bắt gặp ống kính của phóng viên thì người bán chim mới vội vã xách chim trời bỏ chạy tránh ống kính.

Điều đáng nói là tình trạng này đã diễn ra trong nhiều năm nhưng không có cơ quan chức năng vào cuộc để ngăn chặn, xử lý. Nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn thì chim trời trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk sẽ nhanh chóng bị cạn kiệt, gây mất cân bằng sinh thái ảnh hưởng đến môi sinh môi trường./.

Đình Thắng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngang nhiên bán chim trời giữa đường phố Buôn Ma Thuột
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO