Lũ dâng, Hội An chìm trong biển nước

Lan Anh| 08/10/2020 20:54

(TN&MT) - Nước lũ từ thượng tiếp tục đổ về, khiến nhiều khu vực ở Hội An (Quảng Nam) chìm trong biển nước. Hiện chính quyền địa phương đã tiến hành di dời người dân ở các khu vực trũng thấp, đồng thời chủ động triển khai phương án phòng, chống lũ.

Từ sáng ngày 8/10, các tuyến đường phố cổ Hội An như: Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, Lê Lợi… ngập sâu trong nước lũ gây khó khăn cho người dân và các phương tiện đi lại. Lực lượng dân quân, công an và người dân đang trục vớt các cây cối, rác thải mắc kẹt lại giữa dòng sông Hoài để dòng nước thoát nhanh hơn.

Tại Cẩm Kim - xã nằm tách biệt so với phần còn lại của TP Hội An do sông Thu Bồn chia cắt, lâm vào tình trạng ngập sâu. Đây là khu vực nằm trải dài men theo sông Thu Bồn và là một trong những nơi thấp trũng nhất ở TP Hội An. Ông Huỳnh Ngọc Hùng - Chủ tịch UBND xã Cẩm Kim cho biết, 150/1054 hộ trên địa bàn xã đang bị ngập trong nước lũ. Trong đó, hơn 20 hộ dân phải thực hiện di dời vì nước ngập sâu.

Nước sông Hoài dâng nhanh, phố cổ Hội An như một biển nước

Ông Nguyễn Văn Lanh, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết, dự báo lũ chiều 8/10 là 1,6m, diễn biến mưa vẫn còn phức tạp đến sau 10/10, Thuỷ điện Sông Tranh 2 mực nước hồ từ 7-8/10 đã tăng từ 145m lên 151m, Sông Tranh 3 (nằm dưới lưu vực ST2) đã xả lũ từ 200-400m3/s. Do đó, đề nghị các xã phường khu vực thấp lụt như Cẩm Kim, Cẩm Nam, Thanh Hà, Minh An, Sơn Phong, Cẩm Châu chủ động triển khai phương án phòng tránh lũ.

“Chuẩn bị phương án di dời đối với những nhà ở khu vực thấp trũng không an toàn, nghiêm cấm ghe thuyền, ca nô (trừ trường hợp làm nhiệm vụ) đi lại trên sông, vớt củi; khu vực Cẩm Kim, Minh An cần thiết chốt chặn không cho lưu thông tại những tuyến đường đã bị ngập để đảm bảo an toàn”, ông Nguyễn Văn Lanh nói.

Một số hình ảnh ghi nhận Hội An chìm trong nước lũ ngày 8/10:

Mưa kéo dài không ngớt 2 ngày qua, mực nước sông Hoài lên cao ngập đường phố

Nước lũ tràn lên một số tuyến đường trong khu phố cổ Hội An như Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, Hoàng Văn Thụ bị ngập.

TP Hội An đã tạm dừng các hoạt động tham quan phố cổ để tập trung ứng phó với lũ

Rác theo dòng nước tấp về nhiều, lực lượng chức năng thành phố đang khẩn trương nâng nhịp cầu ở giữa của cây cầu nối đôi bờ sông Hoài này để khơi thông dòng chảy. 

Việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn

Dự kiến tối nay mực nước sông Hoài tiếp tục dâng cao hơn

Chính quyền Hội An đã tiến hành di dời người dân ở các khu vực trũng thấp

Người dân vẫn bì bõm lội nước tranh thủ đi chợ để mua lương thực phục vụ nhu cầu ăn uống trong những ngày sắp tới phòng nước tiếp tục dâng cao

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ dâng, Hội An chìm trong biển nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO