Xã hội

Long An: Nông dân làm giàu từ cây lúa

Thanh Bạch 24/12/2021 17:20

(TN&MT) - Bằng sự nỗ lực, siêng năng, sau hơn 30 năm cần cù lao động, cuộc sống gia đình ông Phạm Văn Hải, ấp Vàm Gừa, xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng, đã đổi khác, vươn lên trở thành hộ gia đình khá giả. Với phương châm “lấy công làm lời, sống tiết kiệm”, vợ chồng ông có bao nhiêu vốn sẽ dồn tích lũy mua đất để canh tác. Sau nhiều năm tích góp, đến nay, gia đình ông có gần 40ha đất trồng lúa.

long-an-nong-dan-lam-giau.jpg
Ông Hải làm giàu từ sản xuất lúa và dịch vụ nông nghiệp. Ảnh: V.Đ

Bên cạnh đó, ông Hải đã mạnh dạn đầu tư mua máy cày, máy cắt nhằm cơ giới hóa phục vụ sản xuất của gia đình, đồng thời nhận làm dịch vụ trên địa bàn và các xã lân cận, góp phần giảm chi phí trong sản xuất, tăng thu nhập. Bình quân mỗi năm, lợi nhuận từ trồng lúa và làm dịch vụ ông Hải thu về gần 2 tỷ đồng.

Ông Phạm Văn Hải là một trong những nông dân tiêu biểu vượt khó làm giàu, đồng thời là một trong những cá nhân tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới, hiến đất trị giá hàng trăm triệu đồng để thi công công trình thủy lợi, đường giao thông với mong muốn góp phần xây dựng quê hương ngày càng xanh, sạch, đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long An: Nông dân làm giàu từ cây lúa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO