Lào Cai: Mưa dông làm một người bị thương và hơn 750 ngôi nhà bị tốc mái

25/08/2017 00:00

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6 gây ra mưa lớn và giông lốc trên địa bàn tỉnh Lào Cai chiều 23/8 đã làm bị thương 1 người và hư hỏng hơn 700 ngôi nhà, trường học, nhà văn hóa; làm gẫy đổ nhiều câu xanh và hư hại 90 ha hoa mầu của người dân địa phương.

Dông lốc xảy ra do ảnh hưởng của bão số 6 đã làm hư hại hơn 750 ngôi nhà tại Lào Cai.
Dông lốc xảy ra do ảnh hưởng của bão số 6 đã làm hư hại hơn 750 ngôi nhà tại Lào Cai.

Cụ thể, thiệt hại về người: nạn nhân bị thương do ngói lợp nhà rơi trúng đầu, bị thương khá nặng, phải cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Sa Pa, là ông Phàn Thành Quyên, trú tại xã Nậm Cang, huyện Sa Pa.

Theo thống kê ban đâu của Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Lào Cai, trong số 754 ngôi nhà, trường học và nhà văn hóa bị ảnh hưởng do dông lốc thì huyện Mường Khương là địa phương có số nhà bị thiệt hại nhiều nhất với 255 nhà bị tốc mái, Bảo Thắng có 189 nhà bị tốc mái, TP Lào Cai có 119 nhà bị tốc mái, huyện Sa Pa có 103 nhà bị tốc mái, huyện Văn Bàn 59 nhà bị tốc mái, huyện Bảo yên 9 và huyện Bát Xát có 4 ngôi nhà vị tốc mái. Ngoài ra mưa dông cũng gây thiệt hại nặng về cơ sở hạ tầng, trong đó 10 trường học tại các huyện Mường Khương, TP Lào Cai, huyện Bảo Yên, huyện Văn Bàn bị tốc mái và hư hỏng một số thiết bị.

Dông lốc cũng làm hư hại 90 ha hoa mầu trong đó 40,5ha lúa bị thiệt hại tại 4 huyện Mường Khương, Bảo Thắng và Sa Pa, 37ha ngô tại huyện Bảo Yên vag 19,2 ha chuối tại Mường Khương đều bị gẫy đổ.

Tổng thiệt hại do dông lốc gây ra trên địa bàn tỉnh Lào Cai ước tính khoảng 7 tỷ đồng. Hiện, tỉnh Lào Cai đang tập trung chỉ đạo các địa phương hỗ trợ người dân sửa chữa nhà cửa, chỉ đạo các đơn vị tập trung khắc phục về hạ tầng để ổn định cuộc sống người dân và khôi phục sản xuất.

Nhiều ha hoa màu đã bị hư hại nặng
Nhiều ha hoa màu đã bị hư hại nặng

Ngoài ra, chính quyền tỉnh Lào Cai cũng lên các phương án di chuyển các ngôi nhà có nguy cơ bị ảnh hưởng do lũ ống, lũ quét, sạt lở đất đá đến nơi ở an toàn. Sẵn sàn lực lượng hỗ trợ giúp người dân sơ tán và ứng phó với tình huống thiên tai xấu có thể xẩy ra, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo các hiện tượng thời tiết xấu cà khuyến cáo người dân theo dõi sát tình hình thời tiết để đảm bảo thiệt hại nhỏ nhất về người và tài sản khi có hiện tượng thời tiết cực đoan xẩy ra.

Bích Hợp

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Mưa dông làm một người bị thương và hơn 750 ngôi nhà bị tốc mái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO