Lào Cai: Lập 3 chốt kiểm soát vận chuyển lợn

07/03/2019 18:13

(TN&MT) - Trước diễn biến phức tạp của bệnh dịch tả lợn châu Phi, để đề phòng nguy cơ dịch có thể xâm nhiễm vào địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Lào Cai đã thành lập 3 chốt kiểm soát liên ngành để kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển lợn, sản phẩm của lợn ra vào địa bàn tỉnh.  

Lào Cai lập 3 chốt kiểm soát xâm nhiễm dịch tả lợn Châu Phi
Lào Cai lập 3 chốt kiểm soát xâm nhiễm dịch tả lợn Châu Phi

3 chốt kiểm soát tại 3 điểm là: Trạm thu phí nút giao đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, tại thôn Vàng 1, xã Xuân Giao, Bảo Thắng; Trạm thu phí nút giao đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai tại thôn Ngầm Thỉn, xã Tân Thượng, Văn Bàn; Km 78, Quốc lộ 70, thuộc Bản 4, xã Long Phúc, Bảo Yên.

Đồng thời, thành lập 9 tổ kiểm soát cơ động tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Tất cả lực lượng công an, quản lý thị trường, UBND các huyện, thành phố, cơ quan thú y... đều phải cử cán bộ tham gia các tổ, chốt kiểm soát.

Lào Cai diễn tập ứng phó với dịch tả lợn Châu Phi
Lào Cai diễn tập ứng phó với dịch tả lợn Châu Phi

Thời gian hoạt động của các tổ, chốt kiểm dịch bắt đầu từ ngày 6/3/2019 cho đến khi có chủ trương mới của tỉnh và sẽ trực 24/24h, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ. Những tổ, chốt này được phép tạm dừng các phương tiện giao thông để kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển lợn và các sản phẩm từ lợn ra vào địa bàn tỉnh Lào Cai. Các tổ, chốt kiểm dịch có trách nhiệm thường xuyên báo cáo tình hình về Sở NN&PTNT tỉnh.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Lào Cai đã nhanh chóng triển khai các biện pháp như tăng cường kiểm soát việc vận chuyển giết mổ lợn trên địa bàn. Tăng cường truyền thông cho người dân hiểu về tác hại của dịch bệnh, tuyệt đối không giấu dịch, bán tháo lợn chết khi dịch xẩy ra…                                    

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Lập 3 chốt kiểm soát vận chuyển lợn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO