Sức khỏe

Tập đoàn Hanaka đồng hành cùng Giải Quần vợt Vô địch U14 ITF châu Á

Quyết Thắng 08/01/2024 13:25

Tối 7/1, giải Quần vợt Vô địch U14 ITF châu Á (Phát triển Vòng loại Khu vực Nam Á, Đông Nam Á và Đông Á) đã khai mạc tại Cụm sân quần vợt Hanaka Paris Ocean Park, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Đồng Nguyên, thành phố Từ Sơn (Bắc Ninh).

Tham dự buổi Lễ khai mạc có ông Hoàng Bình Quân – Nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban đối ngoại trung ương; bà Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh; ông Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh; ông Nguyễn Hồng Sơn – Phó Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Việt Nam kiêm Tổng thư ký; ông Jonathan - Cán bộ phát triển ITF khu vực Nam Á, Đông Á, Đông Nam Á; ông Mẫn Ngọc Anh – Chủ tịch Tập đoàn Hanaka – Nhà tài trợ kim cương của giải.

anh-1-cac-dai-bieu-tham-du-le-khai-mac-giai-dau..jpg
Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc Giải đấu.

Bên cạnh đó là sự góp mặt của 3000 học sinh đến từ các trường phổ thông trên địa bàn thành phố Từ Sơn, các vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) đến từ 7 quốc gia tham dự giải bao gồm: Bhutan, Maldives, Sri Lanka, Mông Cổ, Campuchia, Brunei và nước chủ nhà Việt Nam.

Trong buổi chiều cùng ngày, Ban tổ chức (BTC) cũng đã tiến hành buổi họp chuyên môn và bốc thăm giải đấu. Giải Quần vợt Vô địch U14 ITF Châu Á sẽ thi đấu 4 nội dung: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam và đôi nữ và được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ diễn ra từ ngày 08 – 12/01/2024 và các nội dung chung kết sẽ diễn ra vào ngày 12/01/2024. Giai đoạn 2 của giải đấu diễn ra từ ngày 13 – 18/01/2024. Các trận chung kết và lễ bế mạc dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 18/01/2024. 2 quốc gia đạt thành tích tốt nhất của khu vực Nam Á, Đông Á và Đông Nam Á ở giải đấu sẽ giành quyền tham dự Vòng chung kết U14 Giải Quần vợt Phát triển quốc tế tại Ấn Độ từ ngày 08 – 17/04/2024.

anh-2-doan-vdv-hlv-cac-quoc-gia-tham-du-giai-dau..jpg
Đoàn VĐV, HLV các quốc gia tham dự Giải đấu.

Chia sẻ với báo chí bên lề sự kiện Lễ khai mạc, ông Mẫn Ngọc Anh, Chủ tịch Tập đoàn Hanaka – đơn vị tài trợ kim cương của Giải đấu cho biết, Giải quần vợt U14 lần này nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, Lãnh đạo TP Từ Sơn và ngành giáo dục thành phố. Trong những năm qua, công tác chăm lo, giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện sức khỏe cho thế hệ trẻ được các cấp Lãnh đạo hết sức chú trọng. Lần này có Giải Quần vợt Vô địch U14 ITF về với Từ Sơn vào những ngày đầu của năm 2024, đây là cơ hội để tuổi trẻ châu Á và tuổi trẻ Việt Nam, TP Từ Sơn giao lưu, hỏi hỏi lẫn nhau, qua đó động viên, khích lệ các em tiếp tục phấn đấu, làm nhiều việc ý nghĩa cho gia đình và xã hội.

anh-3-ong-man-ngoc-anh-chu-tich-tap-doan-hanaka-chia-se-voi-bao-chi-ben-le-su-kien..jpg
Ông Mẫn Ngọc Anh, Chủ tịch Tập đoàn Hanaka chia sẻ với báo chí bên lề sự kiện.

Riêng với bộ môn quần vợt, ông Mẫn Ngọc Anh cho hay, tất cả VĐV ở bất cứ quốc gia nào cũng vậy, muốn tham gia các giải đấu lớn như US Open, Roland Garos hay Wimbledon thì đều phải trải qua sự tập luyện rất nghiêm khắc, bài bản từ thuở nhỏ nên những giải đấu như U12, U14, U16 hay U18 đều là cơ hội rất tốt cho các VĐV Việt Nam được tham gia học hỏi, cọ xát trong khu vực châu Á và thế giới, qua đó trau dồi bản lĩnh, kinh nghiệm, tạo nền tảng cho các bạn vươn xa hơn và gặt hái những thành công trong tương lai. Thành tích của các bạn VĐV quần vợt Việt Nam trên đấu trường quốc tế sẽ là niềm hạnh phúc và tự hào của cha mẹ và của cả đất nước.

Chủ tịch Tập đoàn Hanaka cũng cho biết, hiện nay, cụm sân quần vợt Hanaka Paris Ocean Park là địa điểm tập luyện và thi đấu tiêu biểu của quần vợt châu Á. Liên đoàn Quần vợt Việt Nam và bạn bè quốc tế cũng đánh giá đây là cụm sân đầy đủ cơ sở vật chất và hạ tầng, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng tốt việc tập luyện và thi đấu chuyên nghiệp tầm quốc tế. Không những vậy, cụm sân quần vợt nằm trong quần thể KĐT sinh thái Hanaka Paris Ocean Park giữa lòng thành phố Từ Sơn nên còn là địa điểm tham quan hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước.

Lịch trình tổ chức Giải Quần vợt Vô địch U14 ITF Châu Á (Phát triển Vòng loại khu vực Nam Á, Đông Á và Đông Nam Á):

Ngày 07/01/2024: Họp chuyên môn giải, bốc thăm, khai mạc giải;

Ngày 08/01/2024 – 12/01/2024: Giai đoạn 1 của Giải Quần vợt Vô địch U14 ITF châu Á;

Ngày 13/01/2024: Các VĐV nghỉ ngơi;

Ngày 14 – 18/01/2024: Các VĐV bước vào giai đoạn 2 của Giải Quần vợt Vô địch U14 ITF châu Á;

Ngày 18/01/2024: Bế mạc, kết thúc giải đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Hanaka đồng hành cùng Giải Quần vợt Vô địch U14 ITF châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO