Lào Cai kiểm soát chặt thực phẩm bẩn nhập lậu

06/08/2013 00:00

(TN&MT) - Thời gian gần đây, tình trạng nhập lậu các mặt hàng thực phẩm như rau, quả, gia cầm, thủy sản và nội tạng động vật vẫn lén lút qua biên giới Lào Cai.

   
(TN&MT) - Thời gian gần đây, tình trạng nhập lậu các mặt hàng thực phẩm như rau, quả, gia cầm, thủy sản và nội tạng động vật vẫn lén lút qua biên giới Lào Cai. Các sản phẩm này đều không rõ nguồn gốc, khi tiểu thương mua về rồi tung ra thị trường làm mất an toàn vệ sinh thực phẩm và nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe người tiêu dùng.
   
  Theo thống kê của Ban chỉ đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại tỉnh Lào Cai, từ đầu năm đến nay, các lực lượng chống buôn lậu đã bắt giữ, xử lý hàng chục vụ nhập lậu thực phẩm không rõ nguồn gốc. Lực lượng chức năng đã thu giữ, xử lý gần 3 tấn nội tạng động vật, thịt vịt đông lạnh và gà thải loại; gần 1 tấn xúc xích bẩn và 2.400 kg váng đậu sấy khô xuất xứ từ Trung Quốc. Các đối tượng buôn lậu thường lợi dụng vùng nước nông nơi sông, suối rồi dùng thuyền nhỏ và đêm tối để nhập lậu hàng qua biên giới. Trước tình trạng này, tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm soát chặt các điểm nóng về buôn lậu.
   
  Ông Nguyễn Thanh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho biết: Hơn lúc nào hết phải làm tốt công tác phối hợp giữa các lực lượng chức năng trên địa bàn, chủ động phối hợp tốt về mặt nhân sự cũng như thời gian. Thêm nữa, các lực lượng chức năng cần được trang bị thêm các công cụ hỗ trợ, đảm bảo triển khai lực lượng trong mọi tình huống.
   
Vũ Thắng
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai kiểm soát chặt thực phẩm bẩn nhập lậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO