Lào Cai: Hai học sinh bị đuối nước do lật mảng nứa

12/05/2017 00:00

(TN&MT) - Một vụ đuối nước thương tâm vừa xảy ra chiều ngày 11/5 tại một  hồ nước nhỏ gần Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh Lào Cai. Vụ đuối nước khiến 2...

(TN&MT) - Một vụ đuối nước thương tâm vừa xảy ra chiều ngày 11/5 tại một  hồ nước nhỏ gần Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh Lào Cai. Vụ đuối nước khiến 2 học sinh lớp 8 của trường trung học cơ sở Bắc Cường (phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai) thiệt mạng. 
 
Theo cơ quan chức năng của thành phố Lào Cai, chiều ngày 11/5 vừa qua, giáo viên Trường trường trung học cơ sở Bắc Cường họp nên cho học sinh nghỉ học về nhà. Thế nhưng  5 học sinh khối lớp 8 của trường gồm 3 học sinh nam và 2 học sinh nữ đã cùng nhau tới hồ nước nhỏ ở tổ 20, phường Bắc Cường để vui chơi. Được biết, đây là hồ nước nhân tạo khá đẹp, được hình thành trong quá trình thi công một công trình xây dựng.
 
Hiện trường xảy ra vụ việc thương tâm
Hiện trường xảy ra vụ việc thương tâm
 
Khi tới nơi, hai em học sinh là D.H.P  và  V.Q.Đ (đều sinh năm 2003) đã xuống chiếc mảng nhỏ làm bằng những cây nứa ghép sơ sài để bơi trên mặt vũng nước. Nhưng do không biết bơi mảng nứa nên khi đang bơi, mảng bất ngờ bị lật khiến hai em học sinh trên bị ngã xuống hồ. Khi vụ việc xảy ra, ba học sinh còn lại đã lập tức đi gọi người tới cứu giúp. Nhưng do khu vực xẩy ra tai nạn ở trong rừng và rất xa khu dân cư nên khi mọi người tới nơi đều đã muộn.
 
Ngay sau khi nhận được tin báo, các lực lượng tìm kiếm cứu hộ của thành phố Lào Cai và phòng  Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn (Công an tỉnh Lào Cai) đã tổ chức tìm kiếm thi thể nạn nhân trong thời gian 5 tiếng đồng hồ. Vì trời tối, nước trong hồ khá sâu, lại có nhiều cành cây khô ngập trong nước nên việc tìm kiếm gặp khó khăn. 21 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng tìm kiếm mới tìm thấy thi thể 2 nạn nhân và bàn giao cho gia đình lo hậu sự theo phong tục.
 
Đại diện phường Bắc Cường và Trường trung học sở  Bắc Cường đã tổ chức  thăm hỏi gia đình nạn nhân và nhắc nhở học sinh không tùy tiện đi chơi ở các khu vực nguy hiểm tới tính mạng. Ấy nhưng quan sát tại hiện trường, phóng viên thấy không có biển cảnh báo nguy hiểm của đơn vị thi công và chiếc mảng nứa gây ra vụ đuối nước làm chết 2 học sinh chiều ngày 11/5 vẫn còn ở trên hồ  nước.
 
                 Tin và ảnh: Phạm Ngọc Triển  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Hai học sinh bị đuối nước do lật mảng nứa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO