Lai Châu: Tăng cường ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất

05/07/2016 00:00

(TN&MT) – Để chủ động ứng phó với diễn biến mưa lũ, nhằm giảm nhẹ thiệt hại do mưa, lũ, sạt lở đất gây ra, UBND tỉnh Lai Châu vừa ban hành Công điện số 15/CĐ-UBND ứng phó với các tình huống mưa lũ, sạt lở đất trên địa bàn tỉnh.

Trận mưa lớn ngày 21/6 gây ngập úng cục bộ tại thành phố Lai Châu 
Trận mưa lớn ngày 21/6 gây ngập úng cục bộ tại thành phố Lai Châu

Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ ngày 1-5/7, ở các tỉnh miền núi phía Bắc trong đó có tỉnh Lai Châu tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; vùng núi có khả năng xảy ra lũ quét và sạt lở đất. 

Do đó, UBND tỉnh Lai Châu giao cho các sở, ngành và địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa, lũ; cảnh báo kịp thời, đầy đủ đến người dân để chủ động phòng ngừa, ứng phó, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra. Các địa phương rà soát, sơ tán dân ở các điểm có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, sẵn sàng phương án triển khai sơ tán đến nơi an toàn.

Rà soát, kiểm tra các công trình kè, đập, cầu cống, công trình đang thi công, các khu tái định cư để có giải pháp đảm bảo an toàn về người và tài sản. Cảnh báo và tổ chức kiểm soát người qua lại tại các khu vực ngầm, tràn, đường bị ngập. UBND các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn có biện pháp cụ thể, hiệu quả đảm bảo an toàn cho nhân dân, tuyên truyền nhắc nhở, kiên quyết không để nhân dân vớt củi, bắt cá, lội qua suối… khi đang có mưa lũ.

Các sở, ban, ngành tỉnh, các lực lượng công an, quân đội trên địa bàn phối hợp với UBND các huyện, thành phố chủ động triển khai các phương án phòng chống mưa, lũ, sạt lở đất; duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

Tin & ảnh: Minh Phương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Tăng cường ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO