Huyện Phú Tân, Cà Mau: Tăng cường xây dựng nông thôn xanh

Phương Linh| 24/05/2019 21:38

(TN&MT) - Trong thời gian gần đây, công tác tuyên tuyền, vận động người dân phát quang bụi rậm, dọn vệ sinh xung quanh nhà, trồng cây xanh… tại huyện Phú Tân được đẩy mạnh. Hoạt động này đã góp phần tạo cảnh quan môi trường và xây dựng đời sống văn hoá, văn minh.

0cdc56684ab08ceed5a1.jpg
Hoạt động trồng cây xanh đã góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Ảnh: MH

Từ khi phong trào được phát động, trong huyện xuất hiện nhiều nông dân tiêu biểu xây dựng và bảo vệ cảnh quan xanh, sạch, đẹp cho môi trường nông thôn. Điển hình tiêu biểu là hộ Ông Nguyễn Thành Sinh, ấp Cái Đôi Nhỏ B, xã Nguyễn Việt Khái. Hộ ông Sinh đã trồng hàng rào cây xanh, trồng các loại rau màu, cây ăn trái trong vườn.

Ông Sinh chia sẻ: “Được chính quyền địa phương phát động, tôi trồng hàng rào cây xanh, tạo cảnh quan xung quanh nhà đẹp mắt. Khuôn viên xanh, sạch, đẹp làm cho tinh thần phấn khởi”,

Hộ ông Phạm Văn Trung, ấp Tân Quảng Tây, xã Nguyễn Việt Khái cũng là một điển hình. Gia đình ông trồng nhiều loại cây ăn trái như xoài, mận... không chỉ tạo thêm thu nhập mà môi trường xung quanh nhà cũng xanh mát, trong lành hơn.

Ông Phạm Văn Trung cho biết: “Để đời sống nông thôn ngày càng nâng cao, nhất là tạo môi trường sống, tôi mong mọi người hãy cùng chung tay thực hiện. Theo tôi nghĩ, ở nông thôn gia đình nào cũng thực hiện được mô hình này”.

Hiện nay, huyện Phú Tân có 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới gồm: Tân Hưng Tây, Việt Thắng, Tân Hải và Phú Mỹ. Toàn huyện đã đạt 116/152 tiêu chí, bình quân mỗi xã 14,5 tiêu chí. Năm 2019, huyện Phú Tân phấn đấu 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới là Phú Thuận và Rạch Chèo. Đồng thời, nâng chất các xã đã đạt chuẩn, xây dựng các xã chưa đạt để đảm bảo lộ trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn tiếp theo.

Tại các vùng nông thôn Phú Tân, dọc hai bên từng tuyến lộ là hàng rào cây xanh, vừa làm đẹp cho khu vực, vừa tạo không khí trong lành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Phú Tân, Cà Mau: Tăng cường xây dựng nông thôn xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO