Home City - Chung cư đầu tiên được cấp sổ đỏ khi bàn giao nhà tại Hà Nội

11/02/2017 00:00

(TN&MT) - UBDN TP. Hà Nội đã chọn dự án nhà ở Home City của Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú – Trung Kính để bàn giao "sổ đỏ" ngay khi bàn giao nhà là một...

(TN&MT) - Việc TP. Hà Nội chọn dự án nhà ở Home City của Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú – Trung Kính để bàn giao “sổ đỏ” là một tín hiệu vui cho người mua nhà. Ngoài cơ sở vật chất đẳng cấp thì cư dân nơi đây còn được hưởng thụ môi trường thiên nhiên thân thiện trong lành từ hệ thống công viên cây xanh - giải trí - giáo dục hiện đại quy mô với khoảng 12 ha nằm đối diện dự án.
 
Home City là dự án thí điểm đầu tiên của thành phố được triển khai thực hiện cấp “sổ đỏ”
Home City là dự án thí điểm đầu tiên của thành phố được triển khai thực hiện cấp “sổ đỏ”
 
Ngày 13/1 vừa qua, Sở TN&MT TP. Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú - Trung Kính (Văn Phú Trung Kính) đã tổ chức bàn giao nhà, đồng thời trực tiếp trao 55 GCNQSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các khách hàng mua căn hộ tại dự án Home City, tổ 51 Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội và cam kết trong quý 1/2017, cùng với việc giao nhà, gần 1200 chủ căn hộ còn lại sẽ được nhận giấy chứng nhận.
 
Được khởi công xây dựng từ giữa năm 2014, Dự án Home City có tổng diện tích mặt bằng 17.321m2, trong đó tổng diện tích xây dựng phần nổi là 157.824m2, tầng hầm là 11.230m2 với 4 tòa nhà gồm 1212 căn hộ và 04 căn Duplex, đến tháng 11/2016 Dự án đã hoàn thành và bắt đầu bàn giao cho khách hàng.
 
Là sản phẩm đặc biệt được hình thành với những ưu thế vượt trội do Công ty Aedas - đơn vị tư vấn thiết kế hàng đầu của Anh thiết kế, Home City đã tạo nên một môi trường sống hấp dẫn với thiết kế chi tiết dây chuyền công năng cho từng căn hộ cùng với không gian cây xanh, giao lưu cộng đồng cư dân, đảm bảo tất cả các căn hộ đều đủ ánh sáng, thông gió tự nhiên. 
 
 Mô hình dự án Home City thể hiện rõ lối đi là mặt đường Nguyễn Chánh
Mô hình dự án Home City thể hiện rõ lối đi của cư dân nằm phía mặt đường Nguyễn Chánh, còn mặt đường Trung Kính là dành cho trường tiểu học
 
Trao đổi với phóng viên, ông Lê Thanh Nam - Giám đốc Văn phòng Đăng ký Đất đai Hà Nội cho biết: Theo quy định tại Luật Đất đai 2013; Luật Nhà ở 2014, trước khi cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà tại các dự án phát triển nhà ở, cơ quan chức năng phải thẩm định hồ sơ pháp lý chủ đầu tư về quản lý đất đai, trật tự xây dựng, quy hoạch, nghĩa vụ tài chính, cũng như việc phòng cháy cháy chữa cháy, nghiệm thu công trình trước khi đưa vào sử dụng. 
 
Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy – UBND TP. Hà Nội về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, phấn đấu đến tháng 6/2017, TP. Hà Nội phải cơ bản hoàn thành cấp GCNQSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các tổ chức và cá nhân. Sở TN&MT TP. Hà Nội Nội đã quyết liệt thực hiện cải cách thủ tục hành chính. 
 
Theo đó, đối với những dự án phát triển nhà ở, các tổ chức, cá nhân mua nhà ở hay diện tích sàn kinh doanh thương mại đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với chủ đầu tư, Sở chủ động phối hợp với chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ, kiểm tra hồ sơ pháp lý cấp giấy chứng nhận từ thời điểm ký hợp đồng bán nhà cho người mua, không đợi đến khi hoàn thành công trình; triển khai các bước thủ tục cấp giấy chứng nhận, bảo đảm khi chủ đầu tư bàn giao nhà, đồng thời Nhà nước trao GCNQSDĐ cho người mua.
 
Chính vì thế, không phải ngẫu nhiên mà sau khi khảo sát trên thực tế hàng trăm Dự án tại Hà Nội, Sở TN&MT đã tham mưu cho UBND TP. Hà Nội lựa chọn Home City là Dự án đầu tiên tại TP. Hà Nội được bàn giao sổ đỏ ngay khi nhận nhà – ông Nam nói thêm.
 
Sau khi công viên và khu vui chơi giải trí rộng khoảng 12 héc ta hoàn thành phía đường Nguyễn Chánh thì cư dân Home City sẽ được hưởng thụ một môi trường sống lý tưởng
Sau khi công viên và khu vui chơi giải trí rộng khoảng 12 héc ta hoàn thành phía đường Nguyễn Chánh thì cư dân Home City sẽ được hưởng thụ một môi trường sống lý tưởng
 
Trao đổi với một số cư dân nhận GCNQSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đợt đầu tiên, chị Vân Anh (Tòa V2) thay mặt các hộ dân phấn khởi cho biết: Tôi rất bất ngờ khi được nhận sổ đỏ nhanh như vậy. Việc này đã giải tỏa tâm lý muốn sở hữu của cư dân Home City nói riêng và của nhiều người dân nói chung khi cân nhắc việc mua nhà tại các dự án khác. 
 
Đại diện cho Văn Phú Trung Kính, ông Lê Đăng Minh – Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú - Trung Kính chia sẻ: “Home City là Dự án được lãnh đạo Công ty dồn hết tâm huyết từ khi khởi công cho tới khi hoàn thiện. Chúng tôi làm việc không kể ngày đêm để cố gắng mang tới cho khách hàng một sản phẩm chất lượng, khác biệt nhưng không quá xa lạ với đại đa số cư dân mua căn hộ ở đây”.
 
Trả lời câu hỏi của phóng viên về một số phản ứng của cư dân Home City trong thời gian gần đây, đặc biệt liên quan tới địa chỉ của Dự án là 177 Trung Kính, Minh cho biết: Ngay khi bắt đầu mở bán căn hộ, trên bản vẽ tổng thể cũng như mô hình tại nhà mẫu, cư dân Home City đều có thể nhìn rõ lối vào theo địa chỉ 177 Trung Kính là dành cho trường học. Cũng theo như bản vẽ quy hoạch và mô hình này thể hiện rõ, cư dân sống tại căn hộ sẽ đi theo lối đường Nguyễn Chánh. Điều này để đảm bảo cho việc đi lại cũng như đưa đón học sinh và giảm tải áp lực giao thông ở phía mặt đường Trung Kính.
 
“Tôi cho rằng để xảy ra những lùm xùm không đáng có như vậy là điều đáng tiếc. Tôi khẳng định, chúng tôi đã làm đúng theo quy hoạch chung và luôn đặt lợi ích của cư dân lên trên hết”, ông Minh khẳng định.
 
hggh
Lối đi của Dự án thể hiện trong Bản quy hoạch là phía trục đường Nguyễn Chánh đi vào
 
Trước thông tin phản ánh của cư dân về việc lối vào dự án từ đường Nguyễn Chánh đã được Chủ đầu tư cho kẻ vạch kinh doanh dịch vụ trông giữ xe ô tô, lấn chiếm lối đi chung, ông Minh thẳng thắn chia sẻ: Việc làm này là bất đắc dĩ. Tuy nhiên, sẽ hạn chế tối đa việc người dân cố ý đỗ xe bừa bãi nơi công cộng, lối đi chung.
 
“Trước đó, người dân đỗ xe bừa bãi, gây cản trở giao thông nghiêm trọng trên lối đi chung vốn không rộng rãi. Chúng tôi vì bất đắc dĩ đã phải dùng đến biện pháp kẻ vẽ và trưng biển nhận trông giữ xe để họ vì “xót” tiền mà đưa xuống hầm. Từ khi áp dụng biện pháp này, tình trạng đỗ xe bừa bãi đã không còn. Đây cũng là cách chúng tôi làm vì lợi ích của cư dân”, vị này nói.
 
Như vậy có thể thấy, việc Home City là Dự án đầu tiên được nhận GCNQSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất khi bàn giao nhà  có công không nhỏ của Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú - Trung Kính khi toàn bộ Dự án đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số vấn đề chưa được giải tỏa kịp thời khiến người dân chưa thực sự hiểu rõ. Qua đó, đại diện lãnh đạo đơn vị này khẳng định, bất cứ thắc mắc nào của cư dân được phản ánh, Công ty sẽ tiếp thu và giải đáp kịp thời hơn, tránh những hiểu lầm đáng tiếc.
 
Bích Động
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Home City - Chung cư đầu tiên được cấp sổ đỏ khi bàn giao nhà tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO