Hội Chữ thập đỏ Việt Nam: Cứu trợ kịp thời nhân dân bị ảnh hưởng thiên tai

09/09/2013 00:00

(TN&MT) - TƯ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam quyết định trích từ Quỹ Cứu trợ thiên tai, để cứu trợ ban đầu cho nhân dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai gây ra.

(TN&MT) - Nhằm kịp thời chia sẻ với nhân dân bị ảnh hưởng do mưa gây nên lũ quét tại các tỉnh Lai Châu và Lào Cai, vừa qua, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam quyết định trích từ Quỹ cứu trợ thiên tai, để cứu trợ ban đầu cho nhân dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai gây ra.
   
  Cụ thể, hỗ trợ cho gia đình có người bị thiệt mạng tại hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai là 3 triệu đồng/người. Cứu trợ cho các hộ dân bị thiệt hại do mưa lũ tỉnh Lào Cai 200 thùng hàng gia đình, trị giá 500,000 đồng/thùng (Thùng hàng gia đình bao gồm: Chăn, màn, thùng đựng nước, bộ đồ nấu ăn: xoong, chảo, ấm đun nước).
   
  Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai đã đến trực tiếp thăm hỏi động viên và hỗ trợ gia đình có người bị thiệt mạng 2 triệu đồng/người, ngoài ra còn hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng thiên tai các mặt hàng thiết yếu như: mỳ tôm, quần áo, chăn, màn…
   
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai đưa hàng cứu trợ đến xã Bản Khoang (Sa Pa).
   
  Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lai Châu cùng Ban Phòng chống lụt bão các cấp đánh giá, thu thập thông tin thiệt hại và tổ chức thăm hỏi, cứu trợ 6 triệu đồng cho 3 gia đình có người bị thiệt mạng.
   
   Hội Chữ thập đỏ huyện Phong Thổ hỗ trợ 5 triệu đồng (hỗ trợ cho cô giáo, 02 gia đình có người chết, 02 nhà bị hư hỏng). Hiện nay, với những diễn biến của mưa và lũ quét, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh đã cử tình nguyện viên đến vùng thiên tai ứng trực giúp dân sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm.
   
  Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tiếp tục chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ các tỉnh phối hợp với các ban ngành, chính quyền địa phương chủ động thăm hỏi hỗ trợ người bị thương và gia đình sập nhà, tổ chức đoàn đi kiểm tra, khảo sát, nắm bắt tình hình thường xuyên báo cáo về Trung ương Hội để có kế hoạch tiếp theo.
Phạm Thu Hà
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Chữ thập đỏ Việt Nam: Cứu trợ kịp thời nhân dân bị ảnh hưởng thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO