Học sinh Trường Quốc tế Singapore tham quan Khu xử lý rác Đa Phước

23/04/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 23/4, học sinh lớp 6 Trường Quốc tế Singapore đã đến tham quan Khu xử lý rác Đa Phước (huyện Bình Chánh, TP.HCM).

   
(TN&MT) - Ngày 23/4, học sinh lớp 6 Trường Quốc tế Singapore đã đến tham quan Khu xử lý rác Đa Phước (huyện Bình Chánh, TP.HCM), do Công ty TNHH Xử lý chất thải rắn Việt Nam (VWS) làm chủ đầu tư.
   
Giáo viên, học sinhTrường Quốc tế Singapore và lãnh đạo VWS tại Khu xử lý rác Đa Phước
   
  Ông Kevin Moore, Giám đốc Điều hành VWS đã hướng dẫn các em học sinh Trường Quốc tế Singapore tham quan các hạng mục được VWS đầu tư đồng bộ, hiện đại trong Khu xử lý rác Đa Phước như khu chôn lấp rác hợp vệ sinh, nhà máy phân loại tái chế rác, nhà máy sản xuất phân compost, nhà máy xử lý nước rỉ rác đạt loại A… Bên cạnh đó, các em còn được tham quan công viên cây xanh và vườn thú, tạo cho các em cảm giác thoải mái, thích thú, gần gủi với thiên nhiên.
   
  Ông Jacob Karras, Giáo viên dạy môn khoa học, công nghệ thông tin Trường Quốc tế Singapore cho biết, một trong những môn học của các em học sinh ở trường là môn khoa học, trong đó chúng tôi có dạy cho các em về tính bền vững của môi trường.  Chuyến tham quan hôm nay là cơ hội để giúp các em hiểu về VWS - Công ty đang sử dụng công nghệ xanh để bảo vệ môi trường. Đây là cách giáo dục trực quan rất tốt cho các em.
   
   “Các công nghệ hiện đại mà VWS đang áp dụng để xử lý môi trường sẽ mở ra một định hướng cho tương lai và rất phù hợp với những định hướng trong việc giảng dạy của chúng tôi cho các em học sinh” -  Ông Jacob Karras nhận định.
   
Học sinh Trường Quốc tế Singapore tham quan nhà máy xử lý nước rỉ rác đạt loại A
    
   
  Chuyến tham quan này cũng là để giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về tác nhân gây hại đối với môi trường xung quanh, qua đó ý thức về bảo vệ môi trường trong sinh hoạt, trong cộng đồng của các em ngày càng được nâng cao
  .
  Cùng ngày, VWS cũng đã đón tiếp đoàn Trung tâm nghiên cứu Việt Nam & Đông Nam Á và Công ty Teijin, Nhật Bản đến tham quan và tìm hiểu về quy trình vận hành Khu xử lý rác Đa Phước.
   
Tin & ảnh: Tường Tú
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Trường Quốc tế Singapore tham quan Khu xử lý rác Đa Phước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO