Hàng nghìn "người thép" chinh phục tại Đà Nẵng

07/05/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng 7/5 tại Đà Nẵng đã chính thức khởi tranh cuộc thi IRONMAN 70.3 Việt Nam 2017 với sự tranh tài quyết liệt của các hơn 1.330 vận động viên từ 59 quốc gia trên thế giới để giành danh hiệu vô địch. Với tính chất khắc nghiệt của cuộc thi, IRONMAN 70.3 xứng danh được gọi là cuộc đua của những “người thép” với thể chất và tinh thần phi thường.

Các VĐV IRONMAN 70.3 năm 2017 đang trên đường về đích phần thi đạp xe
Các VĐV IRONMAN 70.3 năm 2017 đang trên đường về đích phần thi đạp xe

Cuộc thi bao gồm cung đường đua thú vị và đầy cảnh sắc, bao gồm 1.9km đường bơi, 90km đạp xe và 21km đường chạy sẽ đưa các vận động viên qua các danh lam thắng cảnh của thành phố Đà Nẵng trước khi cán đích tại bãi biển đẹp bậc nhất thế giới.

Song hành với cuộc thi IRONMAN 70.3 Việt Nam, cuộc thi Sunrise Sprint (S2) bao gồm 750m bơi biển, 20km đạp xe và chạy bộ 5km dọc bờ biển Đà Nẵng cũng được tổ chức lần đầu cùng ngày 7/5. Giải đấu sẽ diễn ra ngay sau khi cuộc thi Ironman 70.3 bắt đầu thi. Cuộc thi S2 với đường đua có cự ly ngắn sẽ không chỉ mang tới trải nghiệm tuyệt vời nhất cho các vận động viên kỳ cựu mà cả cho các vận động viên mới làm quen với bộ môn ba môn phối hợp.

Sau cuộc thi sẽ có 30 suất thi đấu cho các vận động viên xuất sắc, thuộc các nhóm tuổi được tham dự giải đấu IRONMAN 70.3 Vô địch thế giới tại Chattanooga, Tennessee, Hoa Kỳ. Đặc biệt, năm nay sẽ có thêm 2 suất chỉ dành riêng cho VĐV nam và nữ Việt Nam xuất sắc nhất. Đây cũng là năm thứ 2 Việt Nam có số lượng đăng ký thi đấu nhiều nhất với hơn 390 vận động viên.

IRONMAN 70.3 là cuộc thi thể thao 3 môn phối hợp khắc nghiệt của những “người thép”
IRONMAN 70.3 là cuộc thi thể thao 3 môn phối hợp khắc nghiệt của những “người thép”

Trong khuôn khổ sự kiện IRONMAN 70.3, trước đó, hàng trăm vận động viên đến từ 59 quốc gia đã tham gia sự kiện Run Out gây quỹ cho tổ chức Newborns Việt Nam giúp cải thiện sự sống và chăm sóc bệnh nhi sơ sinh tại Đà Nẵng và các tỉnh khác. 

Các vận động viên tham gia đường chạy dài 2,8 km từ khu nghỉ dưỡng Hyatt Regency Danang Resort and Spa đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Các cá nhân tham gia đường chạy này sẽ đóng góp bằng tiền mặt hoặc các vật phẩm có giá trị phục vụ đấu giá.

Ông Geoff Meyer, Giám đốc điều hành IRONMAN Châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ: IRONMAN không chỉ đơn thuần là một sự kiện thể thao mà còn hoạt động vì cộng đồng để góp thêm những thiết bị y tế để cứu sống nhiều hơn nữa các bệnh nhi, mang lại cho trẻ sơ sinh sự chăm sóc tốt nhất có thể.

Hàng trăm vận động viên đến từ 59 quốc gia đã tham gia sự kiện Run Out gây quỹ
Hàng trăm vận động viên đến từ 59 quốc gia đã tham gia sự kiện Run Out gây quỹ

Được biết, trong 2 năm qua, chương trình RUN OUT đã kêu gọi ủng hộ được hơn 50.000 USD cho các công tác từ thiện. Đặc biệt là việc tài trợ lồng ấp hiện đại cho bộ phận điều dưỡng chăm sóc nhi sơ sinh tại Bệnh Viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng.

Trong những năm tiếp theo, Newborns Việt Nam sẽ mở rộng chương trình đào tạo nhi sơ sinh đến nhiều bệnh viện hơn tại các tỉnh nghèo ở khu vực miền Trung và tiếp tục hỗ trợ Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, thay đổi cơ hội sống cho hàng ngàn bệnh nhi sơ sinh trong khu vực.

Tin, ảnh:Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn "người thép" chinh phục tại Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO