Hà Tĩnh: Đầu tư hơn 13 tỷ đồng cho Dự án nâng cao hiểu biết về trữ lượng các bon rừng

05/08/2015 00:00

(TN&MT) - Ông Lê Đình Sơn-Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ký quyết định số 2971/QĐ-UBND về  việc phê duyệt Dự án Nâng cao hiểu biết về tăng cường trữ lượng các bon rừng, với kinh phí thực hiện hơn 13 tỷ đồng.

Được biết, kinh phí thực hiện dự án chủ yếu dựa vào nguồn viện trợ của Chính phủ nước ngoài, trong đó của các tổ chức phi Chính phủ gần 12,5 tỷ đồng (đơn vị tài trợ chính Bộ Môi trường, Bảo tồn thiên nhiên, Xây dựng và An toàn hạt nhân, Cộng hòa Liên bang Đức, viết tắt là BMUB); vốn đối ứng của địa phương 620 triệu đồng.

Mục đích của Dự án là nhằm nâng cao hiểu biết về tính khả thi và lợi ích của các hoạt động tăng cường trữ lượng các bon rừng trong việc thực hiện các chương trình giảm phát thải khí nhà kính từ nỗ lực hạn chế mất rừng và suy thoái rừng tại cấp độ cảnh quan.

Cần nâng cao nhận thức về việc giữ rừng
Cần nâng cao nhận thức từ nỗ lực hạn chế mất  rừng và suy thoái rững

Theo đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh giao cho Sở Nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ dự án, phối hợp Tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV) quản lý và điều hành các hoạt động của Dự án theo kế hoạch. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu chủ dự án trong quá trình thực hiện phải phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan trong quá trình thực hiện dự án phải đảm bảo yêu cầu của Nhà tài trợ và đúng quy định của pháp luật.

Theo kế hoạch, chương trình sẽ được triển khai thực hiện từ năm 2015 đến năm 2018, tại Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ và các xã vùng đệm (xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên và xã Hương Trạch, huyện Hương Khê).

Tin và ảnh:Đức Cảnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Đầu tư hơn 13 tỷ đồng cho Dự án nâng cao hiểu biết về trữ lượng các bon rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO