Hà Nội: Trường học tại quận Hoàn Kiếm tiên phong giảm thiểu và phân loại rác

Huy An| 21/12/2020 22:13

(TN&MT) - Ngày 21/12, đông đảo học sinh các trường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã hưởng ứng ngày hội tái chế vì một hành tinh xanh và tổng kết chương trình "Trường học tiên phong giảm thiểu và phân loại rác”.

Ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm nhấn mạnh tầm quan trọng của phân loại rác

Đây là hoạt động nhằm triển khai thực hiện chương trình "Quản lý, phân loại rác, phòng chống rác thải nhựa và túi ni lông" đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025. Được biết, Hoàn Kiếm là quận đầu tiên của Hà Nội thực hiện chương trình phân loại rác tại nguồn.

Ông Phạm Tuấn Long - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết: UBND quận đã triển khai nhiều chương trình về bảo vệ môi trường tới các học sinh như chương trình tuyên truyền vào sáng thứ hai hàng tuần về bảo vệ môi trường, giảm rác thải nhựa, tiết kiệm năng lượng, giảm ô nhiễm không khí; chương trình thu gom vỏ hộp sữa đang được triển khai tại 54 trường mầm non và tiểu học trên địa bàn quận…

Nhằm nâng cao nhận thức cho giáo viên, nhân viên, học sinh tại các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn về tình trạng ô nhiễm rác thải, tác hại của rác thải đối với con người và môi trường, UBND quận đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận xây dựng chương trình “Trường học tiên phong giảm thiểu và phân loại rác thải năm 2020”.

Nhiều cuộc thi về phân loại rác được tổ chức

Qua chương trình, giáo viên và học sinh được tập huấn chương trình phân loại rác. Trên cơ sở đó, các trường đã xây dựng kế hoạch hành động, tại mỗi lớp đều có các thùng đựng rác từ các vật liệu tái chế và tổ chức việc phân loại rác. 

Em Nguyễn Trà My - Học sinh Trường Tiểu học Trưng Vương chia sẻ: Ngay từ khi nhà trường phát động hưởng ứng “Trường hoc tiên phong giảm thiểu và phân loại rác”, chúng em đã có rất nhiều hoạt động hưởng ứng.

Đơn cử như, trường Tiểu học Trưng Vương đã tổ chức ngày hội tái chế vì một hành tinh xanh. Đây là một hoạt động thiết thực cho học sinh nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của học sinh, từ đó tích cực hành động để hạn chế sử dụng túi nilon và  chất thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường. 

Phần thường cho học sinh có các sáng kiến tái chế rác

Hoạt động tuyên truyền cũng rất đa dạng thông qua các bảng điện tử, áp phích, băng rôn, bảng tin, cổng thông tin điện tử.  Bên cạnh đó, việc tuyên truyền còn được lồng ghép thông qua các hoạt động giảng dạy các tiết học như Địa lí, Mỹ thuật, Âm nhạc, Hoạt động ngoài giờ lên lớp, Tự nhiên và Khoa học.

Nhà trường cũng tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa, sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt chủ nhiệm, sinh hoạt Đội, sinh hoạt sao… có lồng ghép các nội dung tuyên truyền về tác hại của chất thải nhựa, túi ni lông khó phân hủy vào các nội dung truyền thông và giáo dục về bảo vệ môi trường. 

Đặc biệt, trong ngày hội được tổ chức tại sân trường, học sinh mỗi khối lớp đều có gian hàng triển lãm sáng kiến, sản phẩm tái chế. Các sản phẩm trưng bày là những món đồ chơi ngộ nghĩnh: các con thú, chiếc xe…, vật trang trí như: bình hoa, chậu cảnh,… hay đồ dùng học tập như: bảng số đếm, lắp ghép hình… 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Trường học tại quận Hoàn Kiếm tiên phong giảm thiểu và phân loại rác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO