Hà Nội rà soát, bố trí đủ vốn ngân sách trung ương cho bảo vệ và phát triển rừng

21/12/2018 12:29

(TN&MT) – Để triển khai Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững năm 2019, TP Hà Nội đề nghị sở, ngành liên quan rà soát, bố trí đủ vốn ngân sách trung ương cho các dự án bảo vệ và phát triển rừng.

Văn phòng UBND TP Hà Nội ban hành Công văn số 9914/VP-KT đề nghị sở, ngành liên quan triển khai Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững năm 2019.

Theo đó, UBND thành phố giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp các sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính và sở, ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu, tổ chức thực hiện chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại văn bản của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc triển khai Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững năm 2019, báo cáo UBND thành phố...

phát triển lâm nghiệp 2019
Ảnh minh họa

Trước đó, UBND thành phố nhận được văn bản của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc triển khai Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững năm 2019. Trong đó, đề nghị, rà soát, bố trí đủ vốn ngân sách trung ương cho các dự án bảo vệ và phát triển rừng, trong đó ưu tiên bố trí cho các nhiệm vụ theo thứ tự: Trồng, chăm sóc rừng đặc dụng, rừng phòng hộ ven biển, phòng hộ đầu nguồn các lưu vực sông lớn, khu vực xung yếu có nguy cơ cao về sạt lở đất, lũ quét; hỗ trợ bảo vệ rừng và khoanh nuôi xúc tiến tái sinh rừng tại các xã có điều kiện kinh tế, xã hội khó khăn (khu vực II, III) theo Nghị định số 75/2015/NĐ-CP, ngày 9/9/2015 của Chính phủ về cơ chế, chính sách bảo vệ và phát triển rừng, gắn với chính sách giảm nghèo nhanh, bền vững và hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2015 - 2020, rừng phòng hộ xung yếu có nguy cơ bị xâm hại cao và các chỉ tiêu nhiệm vụ cấp bách khác.

Đối với các dự án bảo vệ và phát triển rừng không đủ điều kiện bố trí vốn ngân sách trung ương năm 2019, chủ động bố trí vốn ngân sách địa phương để thực hiện, đặc biệt là cho các hạng mục chăm sóc rừng mới trồng. Trường hợp không bố trí được vốn để thực hiện, có báo cáo cụ thể các bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội rà soát, bố trí đủ vốn ngân sách trung ương cho bảo vệ và phát triển rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO