Hà Nội lên kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông trong ngày nghỉ Tết

26/12/2014 00:00

(TN&MT) - Để bảo đảm trật tự và an toàn giao thông dịp Tết, các cơ quan chức năng Hà Nội đã lên kế hoạch tuần tra, kiểm soát đảm bảo an toàn...

(TN&MT) - Để bảo đảm trật tự và an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch 2015 và Tết Nguyên đán Ất Mùi, UBND TP. Hà Nội và các đơn vị chức năng đã lên kế hoạch tuần tra, kiểm soát các điểm giao thông cũng như tại các nhà ga, bến xe nhằm đảm bảo kỳ nghỉ tết an toàn. 
   
  Thành phố yêu cầu Sở Giao thông vận tải khẩn trương bố trí lực lượng, phối hợp chặt chẽ Công an thành phố thực hiện phân luồng, hướng dẫn giao thông trên địa bàn, nhất là các trục đường chính, đường vành đai, khu vực cửa ngõ thành phố. Đồng thời, xây dựng phương án tổ chức giao thông tại khu vực cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp, nhà ga T2 sân bay quốc tế Nội Bài, đường 5 kéo dài, đường vành đai 2…, khi các công trình này đưa vào khai thác sử dụng. Phục vụ nhu cầu đi lại của người dân khi nhà ga T2 đi vào hoạt động, thành phố giao Tổng công ty Vận tải Hà Nội nghiên cứu bổ sung một số tuyến buýt nối trung tâm thành phố với sân bay Nội Bài.
   
   
  Tại các nút giao thông có nguy cơ ùn tắc cao và 14 vị trí đường ngang giao cắt đường sắt không có rào chắn, lực lượng chức năng phải bố trí người ứng trực thường xuyên để kiểm soát tình hình; bổ sung đèn tín hiệu ở những vị trí còn thiếu. Nghiên cứu lắp đặt cầu vượt cho người đi bộ ở một số tuyến đường có người đi bộ qua đường đông như Yên Phụ, Trần Quang Khải… Tại 27 khu vực có công trình thi công, chủ đầu tư và đơn vị thi công thu gọn khu vực rào chắn và duy trì tốt vệ sinh môi trường để người dân tham gia giao thông trong dịp tết thuận lợi, an toàn.
   
  Công an Hà Nội sẽ tổ chức triển khai cao điểm tập trung xử lý vi phạm luật giao thông tại các bến xe khu vực phía Nam. Các điểm được tập trung xử lý vi phạm gồm: Địa bàn quận Hoàng Mai; các bến xe khu vực phía Nam; các điểm nóng ngoài bến xe bao như: tuyến đường Kim Đồng, đường Giải Phóng và Quốc lộ 1B Pháp Vân.
   
  Công an Hà Nội đã chỉ đạo công an các phường xung quanh hai bến xe tổ chức đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân, không đứng đón xe ngoài bến. Đồng thời, các lực lượng công an khác phối hợp với thanh tra giao thông tăng cường tuần tra kiểm soát trong và ngoài bến xe, theo dõi phát hiện các xe khách, cò mồi lôi kéo hành khách lên xe ngoài bến để xử lý nghiêm.
   
PV
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội lên kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông trong ngày nghỉ Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO