Gia Lộc - Hải Dương: Công chức địa chính xã thu nhiều khoản tiền trái quy định

20/04/2018 08:19

(TN&TM) - Ông Phạm Văn Thanh là công chức địa chính xã Gia Khánh bị tố thu tiền làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân không có biên lai, chứng từ,...

(TN&TM) - Ông Phạm Văn Thanh là công chức địa chính xã Gia Khánh bị tố thu tiền làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân không có biên lai, chứng từ, nhiều mập mờ và đặc biệt có những khoản thu đã không nộp vào ngân sách Nhà nước.

Báo Tài nguyên và Môi trường nhận được phản ánh của người dân tại xã Gia Khánh, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương về việc ông Phạm Văn Thanh, là cán bộ địa chính xã Gia Khánh thu tiền làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) của người dân không có biên lai, chứng từ. Theo tố cáo, vào năm 2002-2004, ông Phạm Văn Thanh thực hiện việc bán đất và làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Nguyễn Thị Hy (trú thôn Gia Bùi) tại khu vực ao cá Bác Hồ.
UBND xã Gia Khánh Gia Lộc HD (1)
Trụ sở Đảng ủy, UBND xã Gia Khánh - nơi ông Phạm Văn Thanh công tác.
Thời điểm đó thủ quỹ của UBND xã Gia Khánh là bà Bùi Thị Hương có nhận của gia đình bà Hy là 5.000.000 đồng bằng giấy viết tay và ghi rõ là tiền mua đất ở ngày 21/12/2002. Tuy nhiên, tại giấy biên nhận viết tay ngày 29/03/2004 của bà Hương ghi nhận tiền từ ông Thanh là cán bộ địa chính xã Gia Khánh số tiền 3.642.000 đồng lại không ghi nội dung nộp tiền.

Tiếp đó, vào thời điểm năm 2004-2007, ông Thanh có thu của chị Vũ Thị Ngân và Nguyễn Thị Tâm (trú tại thôn Cao Lý) với số tiền 11.725.000 đồng tiền làm thủ tục đề nghị cấp GCNQSDĐ nhưng lại không nộp vào ngân sách của xã.

Cũng theo tố cáo, vào thời điểm năm 2004-2010 ông Thanh cũng nhận của ông Phạm Văn Trung (trú thôn Bùi Gia) số tiền 3.000.000 đồng để làm GCNQSDĐ nhưng không thực hiện thu bằng chứng từ tài chính và nộp cho UBND xã bằng giấy biên nhận viết tay.

Theo nội dung đơn tố cáo, ông Thanh còn thu tiền đất của 19 hộ dân tại khu ao cá Ông Chuông thuộc thôn Cao Dương và 41 hộ dân thuộc khu đất mới, mỗi hộ từ 300.000 đồng đến 2.000.000 đồng nhưng không có phiếu thu và không nộp vào ngân sách xã.
ông Nguyễn Minh Quân CT UBND xã Gia Khánh
ông Nguyễn Minh Quân – Chủ tịch UBND xã Gia Khánh trao đổi với PV Báo Tài nguyên và Môi trường.
Để tìm hiểu về sự việc này, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Minh Quân – Chủ tịch UBND xã Gia Khánh.

Theo đó, ông Quân xác nhận về việc người dân tố cáo ông Phạm Văn Thanh thực hiện thu nhiều khoản tiền trái quy định, tuy nhiên, vị này phủ nhận việc UBND xã Gia Khánh chỉ đạo thu mà chỉ là cá nhân ông Thanh thu.

"UBND xã Gia Khánh không chỉ đạo việc thu tiền làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân mà những người có đất trực tiếp nhờ làm giúp", vị này cho biết.

Theo tìm hiểu của PV, những nội dung tố cáo ông Phạm Văn Thanh của người dân cũng đã được nêu rõ tại Kết luận nội dung tố cáo số 02/UBND-KLTC ngày 17/08/2017 và tại Kết luận giải quyết tố cáo số 03/UBND-KL ngày 27/02/2018 của UBND xã Gia Khánh.

Tại các Kết luận, UBND xã Gia Khánh cũng đã chỉ ra một số hành vi sai phạm của ông Thanh trong đó có việc thu nhiều khoản tiền trái quy định, đồng thời việc thực hiện vai trò tham mưu trong lĩnh vực phụ trách của ông Thanh chưa kịp thời, thiếu chính xác gây mất lòng tin của người dân.

Dựa trên những sai phạm, UBND xã Gia Khánh yêu cầu ông Thanh hoàn trả lại các khoản thu trái quy định của người dân, đồng thời báo cáo BCH Đảng ủy xã chỉ đạo việc thực hiện điều chuyển công chức địa chính Phạm Văn Thanh sang vị trí công tác khác cho phù hợp nhằm ổn định tình hình địa phương.

Điều đáng nói, mặc dù kết luật của UBND xã Gia Khánh nêu rõ những sai và điều chuyển ông Phạm Văn Thanh đảm nhiệm công tác khác. Tuy nhiên, ông Thanh không chấp nhận sự điều động nên đã có những lời nói thiếu văn hóa làm ảnh hưởng tới uy tín, danh dự của Đảng ủy, UBND xã Gia Khánh.

Về việc này ông Nguyễn Minh Quân - Chủ tịch UBND xã Gia Khánh khẳng định: "Những phát ngôn thiếu văn hóa ông Thanh chúng tôi sẽ xử lý nghiêm".

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lộc - Hải Dương: Công chức địa chính xã thu nhiều khoản tiền trái quy định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO