Gia Lai: Dỡ giãn cách xã hội cho các địa phương có dịch Covid-19

Quế Mai| 25/02/2021 16:36

(TN&MT) - Ngày 25/02, UBND tỉnh Gia Lai có Thông báo số 33 cho phép 04 địa phương có dịch của tỉnh Gia Lai được phép dỡ giãn cách, chuyển sang áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, đưa các hoạt động đời sống, xã hội trở lại trạng thái bình thường mới.

Các bệnh nhân mắc Covid-19 tại Gia Lai được ra viện hôm 23/2

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai, tính đến hết ngày 24/2, tỉnh Gia Lai ghi nhận 27 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, đã 14 ngày, Gia Lai không ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Trong số 27 ca ghi nhận, đã có 07 ca xuất viện, còn 20 ca đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai. Đa số các bệnh nhân trên sức khoẻ tương đối ổn định.

Đến thời điểm hiện nay, có thể nhận định, tỉnh Gia Lai đã kiểm soát, khống chế được dịch bệnh Covid-19. Các ổ dịch tại các địa phương có dịch đã được xử lý kịp thời, hiệu quả. Việc khoanh vùng, truy vết đã hoàn tất, không phát sinh thêm các trường hợp F1, F2. Việc kiểm soát các yếu tố nguy cơ trong cộng đồng hiệu quả. 

Với tình hình trên, nhằm triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đi đôi với phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu tất cả người dân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục chủ động phòng, chống dịch; tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K; thường xuyên tổ chức vệ sinh môi trường, tiêu độc khử trùng, kiểm tra thân nhiệt tại cơ quan, trụ sở, công ty, chợ, trường học…

UBND tỉnh Gia Lai cho phép khôi phục, cho hoạt động trở lại bình thường đối với các hoạt động, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ đã tạm dừng trước đó ở các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh, trừ 04 địa phương có dịch Covid-19. Tuy nhiên, các cơ sở này vẫn phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Đối với thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa (địa phương có dịch Covid-19), UBND tỉnh Gia Lai cho phép khôi phục trở lại các hoạt động kinh doanh, dịch vụ, giao thông vận tải từ 0 giờ ngày 25/02/2021; không tập trung đông quá 30 người ở nơi công cộng, giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc; tiếp tục dừng hoạt động các cơ sở dịch vụ karaoke, mat-xa, bar, vũ trường; tiếp tục phong tỏa hẹp khu dân cư thuộc tổ 4, phường Cheo Reo cho đến khi đủ điều kiện cho phép giải tỏa.

Theo Thông báo này, từ ngày 01/3/2021 toàn bộ cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên, nghề nghiệp, cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh Gia Lai sẽ trở lại dạy học bình thường. Song, vẫn phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, thực hiện bộ tiêu chí trường học an toàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục Đào tạo.

Cùng với đó, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu tất cả các Sở, ngành cùng nâng cao tinh thần phòng, chống dịch trong công tác, hoạt động của các cơ quan, đơn vị; tăng cường kiểm tra việc chấp hành các nhiệm vụ phòng, chống dịch và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Dỡ giãn cách xã hội cho các địa phương có dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO