Gần 2.000 quan khách quốc tế sẽ tham dự năm APEC 2017 tại Nha Trang

17/02/2017 00:00

(TN&MT) - Trong cuộc gặp gỡ báo chí sáng nay (17/2), Ban thư ký APEC 2017, cho biết, có khoảng 2.000 đại biểu, quan khách quốc tế từ 21 nền kinh tế thành viên APEC đã đăng ký tham dự các hoạt động của Hội nghị lần thứ nhất (SOM1) các quan chức cao cấp APEC, diễn ra tại thành phố biển Nha Trang, từ ngày 18/02 đến 03/3/2017. Riêng lĩnh vực truyền thông, có gần 200 phóng viên trong nước và quốc tế đăng ký đưa tin về sự kiện này.

Ban thư ký APEC gặp gỡ báo chí trước thềm Hội nghị
Ban thư ký APEC gặp gỡ báo chí trước thềm Hội nghị

SOM1 được đánh giá là hội nghị quy mô nhất từ trước đến nay của diễn đàn APEC, cả về đầu mối các hoạt động và số lượng đại biểu. Có 56 hội nghị thuộc 34 diễn đàn sẽ được tổ chức trong khuôn khổ hội nghị. Về phía nước chủ nhà Việt Nam, 13 bộ, ngành sẽ chủ trì thảo luận 9 nhóm công tác khác nhau.

Trong khuôn khổ các hoạt động của SOM1, Hội nghị Thứ trưởng Tài chính và Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương APEC (FBCDM) do Bộ Tài chính cùng với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 23-24/2/2017 tại Khu du lịch Vinpearl Land, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Đây là hoạt động đầu tiên của Tiến trình Bộ trưởng Tài chính APEC trong chuỗi các sự kiện năm APEC 2017 của Việt Nam.

Ông Nguyễn Minh Vũ- Phó Trưởng ban Thư ký APEC 2017 thông tin cho báo chí
Ông Nguyễn Minh Vũ- Phó Trưởng ban Thư ký APEC 2017 thông tin cho báo chí

Bốn chủ đề ưu tiên của năm APEC 2017, bao gồm thúc đẩy tăng trưởng bền vũng, bao trùm và sáng tạo; đẩy mạnh liên kết kinh tế khu vực sâu rộng; nâng cao năng lực cạnh tranh, sáng tạo của doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ trong kỷ nguyên số; tăng cường an ninh lương thực và nông nghiệp bền vũng, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Cũng theo Ban thư lý APEC 2017, mục tiêu của hội nghị lần này là thảo luận vàđi đến thống nhất trong APEC về những chủ đề ưu tiên, hướng hợp tác của APEC trong năm 2017. Xuyên suốt các hoạt động của APEC 2017 là thông điệp khuyến khích đề xuất các ý tưởng mới, tạo sự hợp tác sâu rộng giữa các thành viên và, hội nghị APEC đóng vai trò như là vườn ươm sáng tạo.

Nha Trang sẵn sàng đón các đại biểu, quan chức đến từ 20 nền kinh tế thành viên APEC
Nha Trang sẵn sàng đón các đại biểu, quan chức đến từ 20 nền kinh tế thành viên APEC

Hiện thành phố Nha Trang và tỉnh Khánh Hòa đang đẩy mạnh các hoạt động kiểm tra, giám sát về vệ sinh- an toàn thực phẩm trên địa bàn, đặc biệt tại các nhà hàng, khách sạn có phục vụ hoạt động của hội nghị APEC; tăng cường khâu an ninh trật tự nhằm bảo đảm các hoạt động của năm APEC 2017 diễn ra thuận lợi và an toàn.

Nguyễn Văn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 2.000 quan khách quốc tế sẽ tham dự năm APEC 2017 tại Nha Trang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO