Đắk Nông: Cần thêm 44 tỷ đồng để gỡ “vướng” mặt bằng QL14

22/12/2014 00:00

(TN&MT) - Đắk Nông hiện cần khoảng 44 tỷ đồng để giải quyết các tồn tại, vướng mắc về mặt bằng trong quá trình thi công dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí...

   
(TN&MT) - Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông vừa cho biết, toàn tỉnh hiện cần khoảng 44 tỷ đồng để giải quyết các tồn tại, vướng mắc về mặt bằng trong quá trình thi công dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh (QL14) đoạn qua địa bàn.
   
Mặt bằng QL14, đoạn qua Đắk Nông còn “vướng” ở các đoạn nắn chỉnh tuyến
    
   
  Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Đắk Nông đã bàn giao 100% mặt bằng trong phạm vi thi công cho các nhà đầu tư và chủ đầu tư dự án thi công QL14. Tuy nhiên, trong quá trình thi công đã phát sinh một số vướng mắc, tồn tại như: chưa giải phóng được phần hành lang an toàn đường bộ các đoạn nắn chỉnh tuyến; toàn tuyến có 13 đoạn đào sâu, đắp cao trên 2m, gây mất an toàn và chưa bố trí được kinh phí xây dựng các khu tái định cư.
   
  Theo ông Nguyễn Bốn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, để giải quyết nhứng vướng mắc phát sinh này, toàn tỉnh sẽ cần khoảng 44 tỷ đồng. Cụ thể, tỉnh cần khoảng 26,8 tỷ đồng để thu hồi diện tích hành lang an toàn đường bộ và chưa GPMB của 195 hộ dân (diện tích khoảng 53.200m2); 10 tỷ đồng để xử lý các đoạn có mái ta luy đào sâu, đắp cao hơn 2m và khoảng 7,2 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng khu tái định cư cho 38 hộ dân. “Tỉnh đã có nhiều văn bản báo cáo, đề xuất với Bộ GTVT về các nội dung này nhưng đến nay vẫn chưa có phản hồi. Chúng tôi kính đề nghị Bộ GTVT xem xét, chấp thuận và sớm bố trí kinh phí giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ, hành lang an toàn giao thông được đảm bảo và các hộ dân tái định cư sớm ổn định đời sống” - ông Bốn cho hay./.
   
Tin & ảnh: Lê Phước
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Cần thêm 44 tỷ đồng để gỡ “vướng” mặt bằng QL14
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO