Đắk Lắk: Tiêu hủy thuốc Ama Công không rõ nguồn gốc

27/05/2017 00:00

(TN&MT) - Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Cảnh sát môi trường, Sở y tế và Chi cục QLTT tỉnh Đắk Lắk đã phá hiện và tịch thu 160kg thuốc Ama công không rõ nguồn...

 

(TN&MT) - Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Cảnh sát môi trường, Sở y tế và Chi cục QLTT tỉnh Đắk Lắk đã phá hiện và tịch thu 160kg thuốc Ama công không rõ nguồn gốc. Ngày 25/5 Đội phòng chống tội phạm môi trường, an toàn thực phẩm, Phòng cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành tiêu hủy theo quy định.

Theo phản ảnh của người dân và nhiều người mua hàng thì, 2 cơ sở kinh doanh thuốc Ama Công trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột có rất giá thấp chỉ 20.000 đồng/0,5kg. Trước thông tin này lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành kiểm tra và thu giữ 160kg thuốc Ama Công đã đóng gói không rõ nguồn gốc.  Trong đó, tại cơ sở kinh doanh hàng lưu niệm Nghĩa Hưng - địa chỉ 50 Phan Bội Châu, TP. Buôn Ma Thuột do bà Bùi Thị Minh Thi làm chủ đoàn kiểm tra liên ngành thu giữ 90 kg; tại cở sở kinh doanh ẩm thực Phong Vũ- địa chỉ 187A Mai Hắc Đế, TP. Buôn Ma Thuột do ông Đặng Minh Tâm làm chủ hộ kinh doanh, phát hiện 70 kg. Tại thời điểm kiểm tra các cơ sở trên ko chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của các gói thuốc Ama Công đã đóng gió sẵn. Do lợi nhuận lớn nên một số kẻ đã làm giả loại thuốc này bỏ mối cho các cơ sở kinh doanh.

Thuốc Ama Công là một đặc sản của núi rừng Tây Nguyên có tác dụng bồi bổ cơ thể, mạnh xương khớp, tăng cường thể lực, bổ thận tráng dương. Loại thuốc này được cơ sở kinh doanh có đăng ký bản quyền bán với giá 250.000đ/gói 0,5kg. Do vậy người dân và du khách nên thận trọng khi mua phải sản phẩm Ama Công, nên chọn mua thuốc Ama Công tại các cơ sở kinh doanh có đăng ký bản quyền và nguồn gốc rõ ràng./.

Đình Thắng

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Tiêu hủy thuốc Ama Công không rõ nguồn gốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO