Đà Nẵng: 432 Mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ VNAH

31/03/2014 00:00

(TN&MT) - Sáng 31/3, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

   
(TN&MT) - Sáng 31/3, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” theo quyết định của Chủ tịch nước về phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 432 mẹ trên toàn thành phố Đà Nẵng, trong đó có 197 mẹ còn sống và 235 mẹ đã từ trần.
   
Lễ đón nhận Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”
   
  Đà Nẵng hiện có hơn 2.020 mẹ được truy tặng và phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH), trong đó có 311 mẹ còn sống và được chăm sóc, phụng dưỡng đầy đủ. Trong những năm qua, phong trào Phụng dưỡng Bà mẹ VNAH trên địa bàn thành phố được các cơ quan, đơn vị đồng tình hưởng ứng. Đã có 100% mẹ được phụng dưỡng với mức tối thiểu 1 triệu đồng/mẹ/tháng.
   
  Ngoài việc kêu gọi sự phụng dưỡng, Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP. Đà Nẵng đã tiến hành thực hiện các chế độ phụ cấp, trợ cấp như: phụ cấp ưu đãi Bà mẹ VNAH còn sống (1.023.000 đồng/tháng), chế độ trợ cấp người phục vụ (1.220.000 đồng/tháng).
   
  Năm 2014, thành phố đặt ra nhiều mục tiêu nhằm cải thiện hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho người có công với cách mạng như: Tiếp tục xem xét bố trí đất cho gia đình chính sách thực sự khó khăn về chỗ ở, hỗ trợ cải thiện nhà ở cho 900 gia đình có công với cách mạng, triển khai Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo, thực hiện Chương trình tổng rà soát chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong 2 năm 2014-2015.
   
  Đồng chí Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, cho biết: Trong những năm qua, TP. Đà Nẵng đã chú trọng dành nguồn ngân sách đáng kể khoảng gần 30 tỷ đồng/năm thực hiện các khoản chi thường xuyên và trợ cấp quà Tết nguyên đán, 27/7… Ngoài ra, thành phố còn thực hiện các chính sách khác để chăm lo đời sống vật chất bà tinh thân cho thương binh, gia đình liệt sỹ và những người có công với Cách mạng như: bố trí đất cho các gia đình chính sách thực sự khó khăn về chỗ ở, miễn giảm, hỗ trợ tiền sử dụng đất hỗ trợ sửa chữa nhà.
   
Tin và ảnh: Ni Na
                                                                   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: 432 Mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ VNAH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO