Môi trường

Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Báo Tài nguyên và Môi trường đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền

Đức Trường - Nguyễn Hiền 25/04/2024 15:16

Ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công an, Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (C05) và Báo Tài nguyên và Môi trường đã có buổi làm việc về công tác phối hợp tuyên tuyền, phổ biến giáo dục pháp luật về môi trường trong giai đoạn tới.

Tham dự buổi làm việc về phía C05 có: Trung tướng Trần Minh Lệ - Bí thư Đảng uỷ, Cục trưởng C05; Thiếu tướng Nhữ Thị Minh Nguyệt, Phó bí thư Đảng uỷ, Phó Cục trưởng C05 cùng Thủ trưởng một số đơn vị trực thuộc C05.

Về phía Báo Tài nguyên và Môi trường có Bí thư Đảng uỷ, Tổng Biên tập Hoàng Mạnh Hà, các đồng chí Phó Tổng Biên tập: Lê Xuân Dũng, Lý Thị Hồng Điệp cùng lãnh đạo một số phòng thuộc Báo.

z5382135184230_b4e3fa7d246c53ef12b3a5e1fcc737c9.jpg
Trung tướng Trần Minh Lệ - Cục trưởng C05 phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc bà Lý Thị Hồng Điệp - Phó Tổng Biên tập đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác phối hợp giữa Báo Tài nguyên và Môi trường với C05 trong thời gian qua. Theo bà Lý Thị Hồng Điệp, thực hiện hiệu quả Quy chế phối hợp giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Công an trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự và quản lý tài nguyên, môi trường giai đoạn 2022-2027 tăng cường công tác phối hợp trong lĩnh vực phòng, chống tội phạm về môi trường, Báo Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp cùng Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường trong công tác thông tin, tuyên truyền.

Cụ thể, Báo Tài nguyên và Môi trường đã thực hiện Chuyên đề “Tuyên truyền nâng cao ý thức thi hành pháp luật phòng, chống ô nhiễm môi trường, bảo vệ tài nguyên và an toàn thực phẩm” trên các ấn phẩm của Báo… Kết quả bước đầu đạt được trong hợp tác tuyên truyền giữa Báo Tài nguyên và Môi trường với Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường là các đơn vị ngoài ngành Công an cũng hiểu rõ hơn phần nào về chức năng, nhiệm vụ và hoạt động của lực lượng Cảnh sát môi trường nhằm gắn bó, phối hợp chặt chẽ hơn nữa với lực lượng Cảnh sát môi trường trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường, tài nguyên, an toàn thực phẩm.

z5382135163926_2b7d3781e31b9e127de56b603eb4da94.jpg
Ông Hoàng Mạnh Hà, Tổng Biên tập Báo TN&MT phát biểu tại buổi làm việc.

Để nâng cao chất lượng các chuyên đề nói riêng và chương trình phối hợp tổng thể tuyên truyền nói chung, Ban Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường mong muốn Lãnh đạo C05 chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với Báo thực hiện tốt hơn các nội dung này trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thiếu tướng Nhữ Thị Minh Nguyệt, Phó Cục trưởng C05 cùng các đại biểu cùng đưa ra nhiều nội dung trao đổi, thảo luận nhằm đẩy mạnh công tác phối hợp thông tin, tuyên truyền; tôn vinh những cá nhân, tập thể, cộng đồng thực hiện tốt trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường, tài nguyên theo phương châm "lấy cái đẹp dẹp cái xấu"… trong thời gian tới.

z5382135178373_055888ea4553009e1bbfdd38bffa7d0d.jpg
Thiếu tướng Nhữ Thị Minh Nguyệt, Phó Cục trưởng C05 trao đổi những nội dung phối hợp với Báo TN&MT.

Đồng quan điểm đó, trên cơ sở các định hướng chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Biên tập Hoàng Mạnh Hà cũng đưa ra một số đề xuất phối hợp tuyên truyền về các lĩnh vực liên quan đến chuyên môn, nghiệp vụ của cả hai cơ quan trong các lĩnh vực như: quản lý chất thải rắn, chất thải nguy hại, ô nhiễm các nguồn nước…

z5382202972476_d348dbd5b14e44f3439f1828e5ddc740.jpg
Bà Lý Thị Hồng Điệp - Phó Tổng Biên tập báo cáo tóm tắt kết quả công tác phối hợp giữa Báo TN&MT với C05.

Tổng Biên tập Hoàng Mạnh Hà cũng thông tin với Lãnh đạo C05 về một số công việc mà Báo Tài nguyên và Môi trường đã và đang triển khai hiệu quả như: Tổ chức các hội nghị, hội thảo liên quan đến công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; Tổ chức hoạt động từ thiện xã hội gắn với lĩnh vực tài nguyên và môi trường; Tham gia trồng cây, trồng rừng hưởng ứng chương trình 1 tỷ cây xanh của Chính phủ; Trao quà cho ngư dân vươn khơi bám biển, bảo vệ môi trường sinh thái biển… đó cũng là những nội dung mà Báo Tài nguyên và Môi trường mong muốn phối hợp với C05 trong thời gian tới.

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu dự họp, phát biểu kết luận cuộc làm việc, Trung tướng Trần Minh Lệ - Cục trưởng C05 đã đánh giá cao sự phối hợp của Báo Tài nguyên và Môi trường trong thời gian qua đã tích cực đồng hành cùng với lực lượng Cảnh sát môi trường trong việc tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về môi trường, tài nguyên, bảo vệ đa dạng sinh học…

z5382135186490_aaa201766f79e02422578bb044307051.jpg
Lãnh đạo hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm.

Phát huy những kết quả này, Trung tướng Trần Minh Lệ khẳng định, trong thời gian tới, dựa trên chức trách và nhiệm vụ của mình, C05 sẽ tiếp tục phối hợp và phối hợp tốt hơn với Báo Tài nguyên và Môi trường trong việc tuyên truyền về kết quả phòng ngừa, đấu tranh với những hành vi vi phạm về môi trường, tài nguyên. Bên cạnh đó, hai bên sẽ tăng cường tuyên truyền về những tấm gương, những điển hình tiên tiến trong công tác này.

Kết thúc buổi làm việc, Trung tướng Trần Minh Lệ, Cục trưởng C05 và Tổng Biên tập Hoàng Mạnh Hà cùng thống nhất trong thời gian tới sẽ đẩy mạnh tuyên truyền thông qua các thông tin chuyên sâu, tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm đạt được mục tiêu ngăn chặn và phòng ngừa. Trước mắt triển khai hiệu quả các chuyên đề như: Công tác bảo vệ môi trường trên Hệ thống thủy lợi Bắc Hưng Hải; Công tác bảo vệ rừng, bảo vệ đa dạng sinh học; Công tác, quản lý khai thác khoáng sản; Công tác bảo vệ môi trường nhất là ở các đô thị lớn...

Hai bên cũng thống nhất sẽ thường xuyên có các cuộc gặp nhằm trao đổi, cung cấp thông tin phù hợp với chức năng nhiệm vụ của mỗi bên để thực hiện tốt nhất công tác phối hợp trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Báo Tài nguyên và Môi trường đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO