Cty CP Khoáng sản gạch men Thừa Thiên Huế: Tạm ngưng hoạt động vì gây ô nhiễm

08/08/2013 00:00

Do gây ô nhiễm môi trường trong thời gian dài vừa qua Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã buộc tạm ngừng hoạt động của Công ty CPKS Gạch men Thừa Thiên Huế.

(TN&MT) - Những ngày này, người dân khu vực 6 (phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) ai cũng vui mừng vì hay tin Công ty Cổ phần Khoáng sản Gạch men Thừa Thiên Huế (CP KSGM TTH) đang tạm ngưng hoạt động.
   
  Cơ sở sản xuất của Công ty CP KSGM TTH tọa lạc tại số 12 Ngô Thì Sĩ, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, nằm cách QL 1A khoảng 500m. Công ty này thành lập vào năm 1993. Khoảng 3 năm gần đây, Công ty tiến hành nung nhiệt bằng than trong quy trình sản xuất gạch đã thải nhiều khói bụi làm ô nhiễm môi trường. Tình trạng này gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của hơn 500 hộ dân ở tổ 11, 12 thuộc khu vực 6, phường Phú Bài. Không những khói bụi, mà nước thải trực tiếp của Công ty cũng làm ô nhiễm những hồ cá của bà con sống dọc tuyến đường sắt trong khu vực…
   
Nhà máy gạch của Công ty Cổ phần Khoáng sản Gạch men Thừa Thiên Huế
   
  Trước tình trạng ô nhiễm môi trường mà Công ty gây ra kéo dài suốt mấy năm nay, vào ngày 21/7/2013, chúng tôi được biết Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên ra quyết định xử phạt 49 triệu đồng đối với đơn vị vì xả chất thải trái phép ra môi trường. Quyết định cũng buộc Công ty CP KSGM Thừa Thiên Huế chấm dứt ngay hành vi vi phạm; đồng thời khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường do hoạt động sản xuất của Công ty gây ra; thực hiện đúng các nội dung đã cam kết tại báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt.
  Được biết, cách đây gần 2 năm, Đoàn Thanh tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có cuộc thanh kiểm tra một số doanh nghiệp trên địa bàn và đã ra quyết định xử phạt 11 đơn vị vi phạm về bảo vệ môi trường, trong đó có Công ty CPKSGM  Thừa Thiên Huế bị phạt 172 triệu đồng.
   
  Bài và ảnh: Xuân Giang
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cty CP Khoáng sản gạch men Thừa Thiên Huế: Tạm ngưng hoạt động vì gây ô nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO