Chính phủ chỉ đạo kiểm tra làm rõ nội dung ông Huỳnh Uy Dũng tố cáo Chủ tịch tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung

13/11/2013 00:00

(TN&MT) - Ông Huỳnh Uy Dũng cho biết đã nhận được Thông báo chính thức từ phía Chính phủ về việc tố cáo ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch tỉnh Bình Dương.

   
(TN&MT) - Ngày 5/11/2013, Văn phòng Chính phủ đã có Văn bản số 9329/VPCP-V.I truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Thanh  tra Chính phủ chủ trì, phối hợp Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường kiểm tra làm rõ nội dung đơn tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng, đề xuất biện pháp giải quyết theo đúng quy định của pháp luật; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trong tháng 12/2013.
   
   
  Trước đó, trong cuộc họp báo thường kỳ của Văn phòng Chính phủ chiều 26/10/2013, Người phát ngôn của Chính phủ - ông Vũ Đức Đam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết: “Thủ tướng Chính phủ đã nhận được đơn tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng. Quan điểm của Chính phủ trước hết là rất hoan nghênh tất cả những công dân và doanh nghiệp phản ánh những điều không phù hợp trong lĩnh vực quản lý nhà nước hay có những góp ý, tố cáo mang tính xây dựng. Thủ tướng Chính phủ đang xem xét đơn và sẽ giải quyết theo đúng quy định của Luật Tố cáo. Chính phủ cũng sẽ xử lý nghiêm các cá nhân có liên quan nếu phát hiện có sai phạm, để đảm bảo môi trường đầu tư thật sự lành mạnh”. 
   
“Đây là điều hạnh phúc đối với cá nhân tôi và là niềm tin to lớn đối với các doanh nghiệp. Tôi luôn tin rằng pháp luật luôn nghiêm minh, xã hội công bằng; để các nhà đầu tư luôn yên tâm mà phục vụ cho đất nước ngày càng tốt đẹp hơn” – ông Huỳnh Uy Dũng nói.
    
   
  Như Báo Tài nguyên và Môi trường đã phản ánh: Việc ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam tố cáo đích danh ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương không phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, không cho chuyển nhượng quyền sử dụng đất, không phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết KCN Sóng Thần 3, đã gây chấn động dư luận thời gian gần đây.
   
  Trao đổi với phóng viên Báo Tài nguyên & Môi trường chiều 11/11/2013, ông Huỳnh Uy Dũng cho biết đã nhận được Thông báo chính thức từ phía Chính phủ về việc tố cáo ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch tỉnh Bình Dương. “Đây là điều hạnh phúc đối với cá nhân tôi và là niềm tin to lớn đối với các doanh nghiệp. Tôi luôn tin rằng pháp luật luôn nghiêm minh, xã hội công bằng; để các nhà đầu tư luôn yên tâm mà phục vụ cho đất nước ngày càng tốt đẹp hơn” – ông Huỳnh Uy Dũng nói./.
   
  Bài & ảnh: Việt Đức – Tú Nguyễn
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ chỉ đạo kiểm tra làm rõ nội dung ông Huỳnh Uy Dũng tố cáo Chủ tịch tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO