Chỉ đạo kiểm tra nạn xe dù bến cóc tại huyện miền biển Hải Hậu

29/11/2016 00:00

(TN&MT) -  Sở Giao thông & Vận tải tỉnh Nam Định vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý thông tin về nạn xe dù bến cóc tại huyện Hải Hậu (Nam...

(TN&MT) -  Sở Giao thông & Vận tải tỉnh Nam Định vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý thông tin về nạn xe dù bến cóc tại huyện Hải Hậu (Nam Định) theo phản ánh của một số nhà xe và bến xe.
 
Ông Lê Nguyên Khính (GĐ Sở GTVT Nam Định) cho biết, trước đó Sở nhận được một số phản ánh việc chèn ép, tranh giành khách giữa "xe dù" và xe đăng ký trong bến các bến. Phòng Vận tải và Thanh tra giao thông đã phối hợp với huyện Hải Hậu vào cuộc để chấn chỉnh hoạt động xe khách tại đây.
 
Huyện Hải hậu có 2 bến xe là bến Hải Hậu và bến Thịnh Long. Bến Thịnh Long nằm gần sát điểm cuối của huyện. 
 
Một nhà xe tại Thịnh Long lập bến bãi riêng.
Một nhà xe tại Thịnh Long lập bến bãi riêng.
 
Các cơ quan chức năng của tỉnh đã phân rõ địa bàn hoạt động của các xe khách đăng ký hoạt động trên địa bàn. Từ đường 488C về phía Nam huyện là địa bàn hoạt động của các xe đăng ký hoạt động tại bến xe Thịnh Long. Từ đường 488C về phía Bắc huyện là địa bàn khai thác của các xe khách đăng ký hoạt động tại bến xe Hải Hậu.
 
Tuy nhiên, theo phản ánh, thời gian qua, rất nhiều xe đăng ký ở nơi khác về đón khách ở xung quanh bến Thịnh Long. Nhiều xe không có nốt tuyến ở bến nhưng vẫn tự lập điểm đỗ xe đón trả khách và treo biển quảng cáo, bán vé mời khách. Các xe này thường chạy đè vào giờ của các xe từ bến. Từ đó xảy ra việc chèn ép, tranh dành khách giữa "xe dù" và xe trong bến. Điều này cũng dẫn đến việc bảo kê, gây rối trên các tuyến xe. Bến xe Thịnh Long và một số nhà xe bất bình với việc này, đã gửi đơn đến cơ quan chức năng đề nghị giải quyết.
 
Một trong số nạn nhân của xe dù bến cóc là nhà xe Huynh Nguyên (Công ty Cổ phần vận tải Đức Lượng) chạy tuyến cố định Thịnh Long-Vũng Tàu và ngược lại. Nhà xe này phản ánh rằng, từ tháng 5/2015 đến nay bị ném đá vỡ kính hàng chục lần. Chưa kể có những lần hành khách bị thương, tài xế bị hành hung.

Mộc Lan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chỉ đạo kiểm tra nạn xe dù bến cóc tại huyện miền biển Hải Hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO