Cháy lớn ở trung tâm thương mại, các tiểu thương trắng tay

15/09/2013 00:00

(TN&MT) - Hơn 530 gian hàng tại 3 tầng của tòa nhà Trung tâm thương mại Hải Dương đã bị lửa thiêu rụi vào rạng sáng 15/9.

(TN&MT) - Khoảng 3h sáng 15/9, tại Trung tâm thương mại Hải Dương, đã xẩy ra vụ cháy lớn ngọn lửa bùng phát dữ dội  nhanh chóng lan rộng khiến cả trung tâm thương mại  chìm trong biển lửa. Hơn  530 gian hàng tại 3 tầng của tòa nhà Trung tâm thương mại bị lửa  thiêu rụi.
   
Nguyên nhân dẫn đến vụ cháy vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành làm rõ
   
  Theo một nhân viên bảo vệ tại trung tâm cho biết sau một tiếng nổ phát ra tại một cửa hàng vải trên tầng 2 trong Trung tâm thương mại, lực lượng bảo vệ đã tổ chức dập lửa, đồng thời gọi điện báo cho lực lượng cứu hỏa. Nhưng các gian hàng đều khóa cửa nên công tác cứu hoả không thể triển khai như mong muốn, sau đó ngọn lửa lan rộng, bùng phát dữ dội lan rộng khắp Trung tâm thương mại Hải Dương.
   
  Ngay sau khi nhận được thông tin, Lực lượng cảnh sát PCCC, Công an tỉnh Hải Dương đã huy động toàn bộ lực lượng phòng cháy chữa cháy của công an tham gia dập lửa. Gần chục xe cứu hỏa đã được huy động đến chữa cháy. Đồng thời  tỉnh Hải Dương đã huy động thêm lực lượng PCCC từ Tổng công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch, lực lượng PCCC của một số doanh nghiệp kinh doanh, vận tải xăng dầu trên địa bàn tỉnh và lực lượng PCCC của một số tỉnh lân cận.
   
Bà con tiểu thương thất thần vì trắng tay
    
   
  Đến 11g trưa, sau nhiều giờ tích cực chữa cháy, lửa ở khu vực phía trước trung tâm thương mại cơ bản được dập tắt. Phía trong tòa nhà nhiều chỗ vẫn âm ỉ, nhiệt độ rất cao, do không chịu nổi sức nóng,  phía sau của tòa nhà đã bị đổ sập một phần. trên các tầng lầu khói vẫn bóc lên cuồn cuộn. 
   
  May mắn không có thương vong về người.  Gần như toàn bộ các gian hàng tại 3 tầng của tòa nhà Trung tâm thương mại bị thiêu rụi. Hiện vẫn chưa thống kê được thiệt hại vụ cháy.  Theo những người kinh doanh ở đây, quầy hàng giá trị thấp nhất trong chợ (như hàng quần áo) giá trị cũng khoảng trăm triệu đồng, còn nhiều quầy hàng tổng giá trị lên tới vài tỉ đồng.
   
  Tin & ảnh: Hà Thúy
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy lớn ở trung tâm thương mại, các tiểu thương trắng tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO