Cần Thơ: Xét xử vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản

15/01/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 15/01, TAND TP. Cần Thơ đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 14 bị cáo là lãnh đạo một số ngân hàng.

   
(TN&MT) - Ngày 15/01, TAND TP. Cần Thơ đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 14 bị cáo là lãnh đạo một số ngân hàng và Công ty TNHH An Khang về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
   
  Công ty TNHH An Khang, chuyên kinh doanh, chế biến, xuất khẩu thủy sản, tọa lạc tại KCN Trà Nóc II, Quận Ô Môn, TP. Cần Thơ đã dùng các tài sản lập khống để vay vốn của 5 tổ chức tín dụng, Chi nhánh tại TP.Cần Thơ, bao gồm: Ngân hàng TMCP Đông Nam Á, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam, Ngân hàng TMCP An Bình, Ngân hàng TMCP Công Thương, Ngân hàng Phát triển Việt Nam khu vực Cần Thơ - Hậu Giang.
   
  Theo cáo trạng của VKSND TP. Cần Thơ, Công ty TNHH An Khang, do Nguyễn Hồng Quân (SN 1949) làm Giám đốc. Từ năm 2009, ông Quân giao quyền điều hành hoạt động công ty cho con gái là Nguyễn Thị Thu Sương (SN 1975).
   
  Tuy nhiên, từ năm 2009 đến năm 2011, công ty này rơi vào cảnh làm ăn thua lỗ. Để tiếp tục duy trì hoạt động của công ty và chi tiêu cá nhân, ông Quân và bà Sương cùng thuộc cấp đã dùng nhiều thủ đoạn cung cấp sai lệch thực trạng tài chính và sản xuất kinh doanh của Công ty An Khang, lập khống hồ sơ để vay vốn ở các ngân hàng. Với thủ đoạn này, bà Sương được các Ngân hàng cho vay tổng cộng trên 140 tỉ đồng và trên 6 triệu USD, qua đó chiếm đoạt với số tiền trên 105 tỉ đồng và gần 4,4 triệu USD…
   
  Dự kiến, phiên tòa sẽ diễn ra từ ngày 15/01 đến 17/01/2015.
   
Lê Hùng
   
   
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Xét xử vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO