Cà Mau: Hỗ trợ nước sạch, lương thực cho các hộ nghèo

06/05/2016 00:00

(TN&MT) - Theo thống kê chưa đầy đủ, do hạn hán kéo dài trên địa bàn tỉnh Cà Mau có hơn 8.000 hộ dân cần được sự hỗ trợ khẩn cấp nước uống, nước nấu ăn và sinh...

 

(TN&MT) - Theo thống kê chưa đầy đủ, do hạn hán kéo dài trên địa bàn tỉnh Cà Mau có hơn 8.000 hộ dân cần được sự hỗ trợ khẩn cấp nước uống, nước nấu ăn và sinh hoạt hàng ngày.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo các địa phương thực hiện nhiều giải pháp giúp nhân dân khắc phục khó khăn. Đến ngày 05/5/2016, Cà Mau đã cũng cấp bồn chứa nước cho hơn 1.100 hộ dân; nâng cấp, mở rộng các tuyến ống cung cấp nước nối mạng; vận chuyển, cung cấp nước ngọt cho nhân dân vùng đặc biệt khó khăn, hộ nghèo, gia đình chính sách… nhằm khắc phục tình trạng thiếu nước ngọt.

 Cấp phát gạo, bồn chứa nước  và cấp nước ngọt cho nhân dân trên đảo Hòn Chuối,
Cấp phát gạo, bồn chứa nước và cấp nước ngọt cho nhân dân trên đảo Hòn Chuối,

Hiện nay, huyện Trần Văn Thời có 504 hộ, với 1.890 khẩu thuộc diện có nguy cơ thiếu lương thực cục bộ. Trong đó, thị trấn Trần Văn Thời và xã Trần Hợi có 102 hộ, với 392 khẩu. Ngày 05/05/2016, hơn 11 tấn gạo đã được cấp cho hộ nghèo, cận nghèo tại thị trấn Trần Văn Thời và xã Trần Hợi. Tổng số gạo trợ cấp trong toàn huyện lần này gần 57 tấn, tương ứng trên 570 triệu đồng. Nguồn kinh phí trên được trích từ kinh phí dự phòng của ngân sách huyện.

Tin & ảnh: Giang Sơn

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Hỗ trợ nước sạch, lương thực cho các hộ nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO