Sức khỏe

BHXH và BHYT: 2 trụ cột của hệ thống an sinh xã hội

Thùy Linh 08/07/2023 14:43

Chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) là hai chính sách nhân văn, ưu việt của Đảng và Nhà nước ta, giữ vai trò trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội quốc gia.

Những năm qua, các chính sách BHXH, BHYT đã được thực hiện tốt trên phạm vi cả nước. Các kết quả đạt được có ý nghĩa quan trọng, góp phần khẳng định sâu sắc hơn giá trị nhân văn, ưu việt của chính sách BHXH, BHYT, giúp nhân dân và người lao động ngày càng yên tâm, tin tưởng, tích cực tham gia.

Theo đó, diện bao phủ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) ngày càng được mở rộng với 17,5 triệu người tham gia BHXH tính hết năm 2022.

Số người tham gia BHYT ở nước ta cũng có sự tăng trưởng nhanh và vượt mục tiêu đề ra. Cụ thể, số người tham gia BHYT tăng từ 7,1 triệu người năm 1995 lên hơn 91,1 triệu người năm 2022, tăng 12,8 lần, đạt tỷ lệ bao phủ 92,04% dân số - cơ bản hoàn thành mục tiêu BHYT toàn dân.

Là cơ quan tổ chức, thực hiện chính sách BHXH, BHYT, với phương châm “lấy người dân, doanh nghiệp làm chủ thể, trung tâm phục vụ”, BHXH Việt Nam đã không ngừng nỗ lực và đạt được những thành tựu đáng kể, toàn diện nhằm đảm bảo quyền lợi đầy đủ, kịp thời cho người tham gia và thụ hưởng chính sách.

trucotasxh-1-.jpeg
trucotasxh-2-.jpeg
trucotasxh-3-.jpeg
trucotasxh.jpeg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BHXH và BHYT: 2 trụ cột của hệ thống an sinh xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO