Âm nhạc xanh cho trái đất 2015

03/03/2015 00:00

(TN&MT) - Chương trình Giờ xanh hưởng ứng Giờ Trái đất 2015 sẽ diễn ra vào ngày Chủ Nhật (22/3) tới.

(TN&MT) - Trung tâm Giáo dục Kỹ năng và Truyền thông Cộng đồng (SECC), thuộc Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam tại TP.HCM, sẽ tổ chức chương trình Giờ xanh hưởng ứng Giờ Trái đất 2015 quy mô hơn với tiết mục “Đồng diễn 1000 người cùng trẻ thiểu năng và guitars” cùng một số hoạt động song song. 
 
Tiếp nối thành công của các sự kiện năm 2014, với chủ đề “Âm nhạc xanh cho trái đất 2015”, chương trình sử dụng các ca khúc của Lê Cát Trọng Lý – đại sứ Giờ xanh 2015. Chương trình sẽ diễn ra tại Hồ Bán Nguyệt – Phú Mỹ Hưng – Quận 7 – TP.HCM từ 15h – 20h, Chủ nhật, ngày 22/3/2015.
 
Chương trình không dừng lại ở việc kêu gọi tiết kiệm điện bảo vệ môi trường, mà còn mang ý nghĩa kết nối và truyền tải thông điệp nhân ái. Vẫn với sự quay trở lại của Cộng đồng Điếc câm DCOH nhưng tên gọi chương trình là “Đồng diễn 1000 người cùng trẻ thiểu năng và guitars”. 
 
 
Đó là một sự sắp xếp hữu ý của những người thực hiện chương trình khi dần dần xóa đi sự phân biệt người khuyết tật và người may mắn hơn. Theo Ban tổ chức, người điếc câm đã hoàn toàn có thể hòa nhập chương trình sau một năm đồng hành, họ cùng những người thực hiện chương trình nâng đỡ một lớp người đặc biệt tiếp theo cụ thể là các bé kém phát triển trí năng. Hiện tại, hai đối tượng này cũng đang tham gia vào Cuộc thi hát vì Giờ trái đất cùng các bạn trẻ khác. Tại chương trình, các bé thiểu năng và người điếc câm còn tự tay thực hiện các sản phẩm “handmad” bày bán tại Gian hàng xanh. 
 
Tiết mục đồng diễn 2015 có sự khác biệt khi có sự góp mặt ý nghĩa của các bé thiểu năng (mang hội chứng Down) và đại sứ năm nay là Lê Cát Trọng Lý – cô ca sĩ “lạ” trong âm nhạc Việt hiện nay. Ba ca khúc của Lý là Chênh vênh, Em ước mong sao và Nhiều người ôm giấc mơ sẽ được dàn dựng thành một câu chuyện mà cô và 1000 người cùng trẻ thiểu năng và guitars cùng kể. 
 
Chọn nhạc Lê Cát Trọng Lý cũng là một định hướng mang tính giáo dục của SECC. Bên cạnh người khuyết tật, với hàng ngàn bạn trẻ tham gia thì những ca khúc mang tính triết lý, nhân văn với phong cách nhạc “dửng dưng” với xu hướng thị trường của Lý sẽ góp phần giúp giới trẻ học nâng tầm cảm thụ nghệ thuật, học cách lắng mình hơn, sống chậm hơn và nghĩ sâu hơn. Đây thực sự là chương trình đáng thưởng thức, đáng quan tâm và đáng ngạc nhiên vì sự kết nối kỳ diệu của con người Việt Nam.
 
 
Bà Đinh Thị Vũ Trinh – Giám đốc SECC cho biết, Giờ xanh hay Giờ Trái đất mục đích cuối cùng đều nhằm đưa con người xích lại gần nhau hơn, cùng nhau góp sức để tạo nên một hiệu ứng truyền thông nhân văn cho xã hội. Với chương trình Đồng diễn này, chúng tôi thực sự mong muốn chúng ta đừng dạt những người khuyết tật ra rìa xã hội dù là chăm sóc kỹ càng hơn hay làm lờ họ, hãy thật sự tạo cơ hội để họ  “hội nhập” – gia nhập các hoạt động bình thường của chúng ta. 
 
“Để cùng đồng diễn, họ tập luyện nhiều gấp 3 lần người bình thường. Điều đó cho thấy khó khăn của người khuyết tật nhưng cũng chứng tỏ họ đầy ý chí và họ thực sự có khả năng. Đồng hành cùng họ, chúng tôi hiểu được niềm vui sướng của họ khi được người bình thường công nhận họ có thể làm những điều bình thường như chúng ta. Đó chính là lý do mà dù hạn hẹp về kinh phí, chúng tôi vẫn quyết tâm thực hiện chương trình này hàng năm” – bà Trinh chia sẻ.
 
Tường Tú
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Âm nhạc xanh cho trái đất 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO