Yên Bái: 6 người bị thương do dông lốc

03/08/2016 00:00

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của bão số 2, chiều ngày 2/8, trên địa bàn huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái bất ngờ xuất hiện dông lốc rất mạnh, kéo dài trong 30 phút, gây thiệt hại lớn về người, nhà cửa, hoa màu và các công trình công cộng.

Cây xanh dọc tuyến quốc lộ 32 bị đổ rạp
Cây xanh dọc tuyến quốc lộ 32 bị đổ rạp

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Yên Bái, tính đến 15h ngày 03/8, cơn dông lốc đã khiến 6 người bị thương (thị xã Nghĩa Lộ 4 người; Văn Chấn 2 người); 1.285 nhà bị sập hoàn toàn và bị tốc mái; hơn 2ha cây keo của huyện Văn Chấn bị gẫy đổ; 1 chiếc xe ô tô bị cây gẫy đổ làm hư hỏng nặng.

Đoàn viên thanh niên Thị xã Nghĩa Lộ giúp dân khắc phục hậu quả của tố lốc
Đoàn viên thanh niên thị xã Nghĩa Lộ giúp dân khắc phục hậu quả của tố lốc

Ngoài ra, nhiều nhà văn hóa, hợp tác xã, chợ cũng bị tốc mái, khu vực dọc tuyến quốc lộ 32, nhiều cây xanh với đường kính rất lớn đổ rạp xuống đường. Ước tính thiệt hại gần 2 tỷ đồng.

MTTQ Thị xã Nghĩa Lộ hỗ trợ nhanh đối với các hộ bị sập nhà hoàn toàn do ảnh hưởng của cơn bão số 2
MTTQ thị xã Nghĩa Lộ hỗ trợ nhanh đối với các hộ bị sập nhà hoàn toàn do ảnh hưởng của cơn bão số 2

Ngay sau khi nhận được tin báo của các địa phương bị thiệt hại, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện Văn Chấn, Văn Yên và thị xã Nghĩa Lộ đã có mặt tại các địa phương để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả; thăm hỏi, động viên nhân dân và huy động các lực lượng tại chỗ hỗ trợ nhân dân lợp lại nhà, khẩn trương khắc phục thiệt hại, đảm bảo ổn định đời sống cho nhân dân.

Thanh Ngà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: 6 người bị thương do dông lốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO