Xe sản xuất lắp ráp, nhập khẩu mới phải dán nhãn năng lượng

24/10/2014 00:00

(TN&MT) - Xe ô tô con loại từ 7 chỗ trở xuống được sản xuất, lắp ráp từ linh kiện rời, hoàn toàn mới hoặc nhập khẩu chưa qua sử dụng phải dán nhãn năng lượng.

   
(TN&MT) - Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư liên tịch quy định về dán nhãn năng lượng đối với xe ô tô con loại từ 7 chỗ trở xuống được sản xuất, lắp ráp từ linh kiện rời, hoàn toàn mới hoặc nhập khẩu chưa qua sử dụng.
   
  Theo đó, các loại xe này phải được dán nhãn năng lượng trước khi đưa ra thị trường và phải được thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu trước khi dán nhãn năng lượng. Việc kiểm tra mức tiêu thụ nhiên liệu xe sẽ được thực hiện độc lập hoặc kết hợp với thử nghiệm khí thải.
   
  Đối với các loại xe ô tô không thuộc phạm vi điều chỉnh của Thông tư, thì khuyến khích các cơ sở sản xuất lắp ráp, nhập khẩu thực hiện việc đăng ký kiểm tra, chứng nhận hoặc đăng ký tự công bố mức tiêu thụ nhiên liệu và dán nhãn năng lượng.
   
   
  Cơ sở sản xuất lắp ráp, nhập khẩu tự in nhãn năng lượng theo mẫu quy định. Các thông tin và mức tiêu thụ nhiên liệu in trên nhãn phải phù hợp với Giấy chứng nhận mức tiêu thụ nhiên liệu hoặc bản đăng ký mức tiêu thụ nhiên liệu của kiểu loại xe (đối với trường hợp tự công bố) và dán trên tất cả các xe cùng kiểu loại trước khi đưa ra thị trường.
   
  Nhãn năng lượng phải được dán bên trong xe, phía người lái, ở cửa kính bên cố định phía sau hoặc kính chắn gió phía sau, tại vị trí dễ quan sát nhìn từ bên ngoài xe. Nhãn năng lượng phải dược duy trì trên xe cho tới khi xe được bàn giao đến tay người tiêu dùng.
   
  Việc dán nhãn này sẽ chính thức áp dụng từ 01/01/2015 đối với kiểu loại xe sản xuất lắp ráp, nhập khẩu mới; các trường hợp được đăng ký tự công bố mức tiêu hao nhiên liệu và dán nhãn năng lượng áp dụng từ 01/01/2015 đến 31/12/2016.
   
T.H
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe sản xuất lắp ráp, nhập khẩu mới phải dán nhãn năng lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO