Xe khách từ chối khách để phản đối chuyển bến: "Sẽ xử lý nghiêm"

31/12/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 30/12, tại Bến xe khách Mỹ Đình nhiều hành khách tồn ứ kéo dài do doanh nghiệp vận tải đình công phản đối Quyết định di chuyển xe ra các bến nhằm giảm tải việc ùn tắc giao thông thời điểm cao điểm.

Được biết, trong chiều cùng ngày, Sở GTVT Hà Nội đã triệu tập cuộc họp với các doanh nghiệp có đơn thư kiến nghị, tuy nhiên, các doanh nghiệp đã không có mặt.

Sở GTVT Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp phải nghiêm chỉnh chấp hành quy định của các cấp thẩm quyền, quy định pháp luật hiện hành. Nếu không tổ chức thực hiện, sẽ báo cáo với các cấp thẩm quyền để xử lý theo quy định pháp luật.

Nhiều hành khách ra bến xe Mỹ Đình để về quê dịp tết, tuy nhiên các nhà xe không đón khách khiến cho hành khách bơ vơ, ồn ứ ở bến. Trước tình trạng này,Ban Quản lý bến xe Mỹ Đình đã huy động khoảng 60 chuyến xe buýt miễn phí để đưa hành khách xuống bến Giáp Bát và Nước Ngầm.

Tình hình ùn tắc giao thông tại Hà Nội vẫn đang ở mức báo động, đặc biệt trong dịp cuối năm. Vì vậy, thành phố khẳng định quyết tâm điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh theo đúng kế hoạch Bộ GTVT đã phê duyệt.

Theo kế hoạch, ngày 2/1/2017, việc điều chuyển được tiến hành theo hướng chia làm nhiều đợt, khoảng cách từ 3 - 5 ngày/1 đợt xe để không gây xáo trộn hoạt động của các doanh nghiệp, phấn đấu hoàn thành xong trước ngày 20/1/2017 nhằm bảo đảm nhu cầu đi lại của người dân trước và sau Tết Nguyên đán.

Doanh nghiệp vận tải đình công tại bến xe Mỹ Đình, tuy nhiên Hà Nội vẫn quyết liệt mục tiêu di chuyển lượt xe
Doanh nghiệp vận tải đình công tại bến xe Mỹ Đình, tuy nhiên Hà Nội vẫn quyết liệt mục tiêu di chuyển lượt xe

Cùng với đó, thành phố Hà Nội cũng đẩy mạnh thông tin về luồng tuyến mới trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân nắm rõ, chủ động sắp xếp kế hoạch đi lại theo đúng bến, đúng tuyến.

Trước tình trạng trên, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Trần Đăng Hải cho biết đã phân công lực lượng ở các tuyến đường ra vào cổng bến, nhà chờ, bãi đỗ xe. Mỗi đội có 30 cán bộ thanh tra để phân luồng, cấm dừng đỗ xe sai quy định; phối hợp công an và chính quyền quận Nam Từ Liêm để một mặt thuyết phục, mặt khác cưỡng chế các xe vi phạm, yêu cầu chấp hành nghiêm chủ trương của TP.

Lý giải nguyên nhân các nhà xe đình công, ông Đào Việt Long, Trưởng Phòng Quản lý vận tải - Sở GTVT Hà Nội, cho biết đang tìm hiểu cụ thể nhưng nhiều khả năng các nhà xe này không muốn điều chuyển sang Bến xe Nước Ngầm theo sự điều chuyển luồng tuyến của Hà Nội từ đầu năm 2017.

Một số doanh nghiệp và nhà xe mong muốn ở lại Bến xe Mỹ Đình nhưng Sở GTVT Hà Nội kiên quyết thực hiện đúng việc điều chuyển luồng tuyến. Các bến xe khác cũng đã sẵn sàng phương án để tiếp nhận, điều chuyển phương tiện, từ thanh lý hợp đồng cho đến ký hợp đồng xe điều chuyển về, bãi đỗ cho phương tiện.

Ông Long cũng khẳng định sẽ xử lý nghiêm các xe sáng 30/12 không đón khách.

Về tình hình giao thông trong ngày 31/12, nhiều người dân đổ đến các bến xe về quê nghỉ Tết Dương lịch, cuối giờ chiều, mật độ giao thông tại các cửa ngõ thành phố cũng tăng cao. Tại các tuyến đường đi hướng Phạm Hùng, Nam Thăng Long, Vành đai 3 – Phạm Văn Đồng, Giải Phóng, Nguyễn Trãi… có xảy ra ùn tắc.

Hoàng Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe khách từ chối khách để phản đối chuyển bến: "Sẽ xử lý nghiêm"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO