Vụ tàu hoả tông xe tải ở Bình Định: Hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 15 triệu đồng

21/03/2017 00:00

(TN&MT) - Liên quan đến vụ tai nạn tàu hỏa SQN4 tông xe tải, ngày 20-3, trao đổi với PV, ông Phạm Văn Triều - Phó Trưởng Công an huyện Vân Canh (Bình Định) -...

 

(TN&MT) - Liên quan đến vụ tai nạn tàu hỏa SQN4 tông xe tải, ngày 20-3, trao đổi với PV, ông Phạm Văn Triều - Phó Trưởng Công an huyện Vân Canh (Bình Định) - xác nhận, hiện nay công an huyện Vân Canh chưa có quyết định khởi tố và đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi, kết quả kỹ thuật về xác định hộp đen của tàu,… để điều tra và kết luận chính thức về nguyên nhân tai nạn.

 Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Theo Trung tá Ngô Đức Hoài - Phó trưởng phòng CSGT (công an tỉnh Bình Định), địa điểm xảy ra tai nạn giữa tàu hỏa và xe tải (tại xã Canh Vinh) là nơi có trạm gác chắn và đèn cảnh báo. Nhưng thực tế, thời điểm xe tải đi qua đường ngang, người trực gác đã không hạ gác chắn để ngăn đường?. Đây là địa điểm đường sắt thuộc địa phận quản lý giao thông của Công ty Cổ phần Đường sắt Phú Khánh. Tuy nhiên, thời gian qua, công ty này ít quan tâm đến công tác quản lý tại địa phận tỉnh Bình Định.

Lực lượng cứu hộ được huy động khắc phục sự cố, sau 5 giờ đồng hồ thì tuyến đường sắt Bắc Nam mới được thông tuyến.
Lực lượng cứu hộ được huy động khắc phục sự cố, sau 5 giờ đồng hồ thì tuyến đường sắt Bắc Nam mới được thông tuyến.

“Năm 2016, toàn tỉnh xảy ra 8 vụ tai nạn giao thông liên quan đến đường sắt khiến 6 người chết, 2 người bị thương. Trong đó, tại huyện Vân Canh (nơi Công ty Cổ phần Đường sắt Phú Khánh quản lý chỉ 34 km) có đến 2 người chết, gần phân nửa số người chết toàn tỉnh. Ngày 16-3, trong cuộc họp với Ban an toàn giao thông tỉnh, chúng tôi đã cảnh báo công ty cần quan tâm đến vấn đề này, thì ngày 18-3 đã xảy ra vụ tai nạn khiến 2 người tử vong”- Trung tá Hoài cho hay.

Trong khi đó, ông Nguyễn Như Bình - Giám đốc Công ty Cổ phần Đường sắt Phú Khánh - cho biết đơn vị đã đình chỉ công tác đối với ông Đinh Văn Hóa (quê tỉnh Thanh Hóa), nhân viên làm nhiệm vụ trực gác chắn ngày 18-3 tại đường ngang giao cắt với đường sắt thuộc km 1104+640 qua thôn An Long 2, xã Canh Vinh (huyện Vân Canh, Bình Định).

 Xe tải bị đâm dính, vỡ nát và kẹt cứng trước đầu máy tàu hỏa.
Xe tải bị đâm dính, vỡ nát và kẹt cứng trước đầu máy tàu hỏa.

Theo ông Bình, hiện nay, công ty đang quản lý đường sắt với chiều dài 282 km trên địa phận 3 tỉnh. Nhân viên công ty làm theo quy trình và rất chu đáo trong việc. Tuy nhiên, nguyên nhân cụ thể dẫn tới vụ tai nạn giữa tàu SQN4 với xe tải BKS 77C - 073.56 và trách nhiệm của nhân viên trực gác chắn ra sao thì vẫn phải đợi kết quả chính thức từ cơ quan điều tra. Khi cơ quan cảnh sát điều tra công bố kết luận, công ty sẽ căn cứ vào cơ sở pháp lý này để có hình thức xử lý tiếp theo.

“Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng công ty đường sắt và công ty Cổ phần Đường sắt Phú Khánh đã tổ chức thăm hỏi gia đình nạn nhân và hỗ trợ mỗi gia đình 15 triệu đồng. Hôm nay, gia đình đưa đi chôn cất thì chúng tôi cũng tham gia đi viếng”- ông Bình cho hay.

 

Trước đó, báo điện tử Tài Nguyên và Môi trường đã đưa tin, khoảng 9 giờ 30 phút ngày 18-3, tại km 1104+640 tuyến đường sắt Bắc - Nam (đoạn đi qua thôn An Long 2, xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, Bình Định), xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa tàu SQN4 chạy hướng Nam - Bắc với xe ô tô tải BKS 77C - 073.56 chạy hướng Tây - Đông khi qua đường sắt tại vị trí đường ngang có gác chắn. Sau cú va chạm mạnh, tàu hỏa kéo lê xe tải về phía trước khoảng 300m, đầu tàu bị trật khỏi đường ray mới dừng lại. Hậu quả khiến 2 người trên xe tải tử vong,  ông Tăng Xuân Minh (56 tuổi, trú phường Ngô Mây,TP Quy Nhơn) chết tại chỗ. Ông Trần Bon bị thương nặng được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định trong tình trạng nguy kịch. Đến tối cùng ngày, nạn nhân Bon cũng đã tử vong.

 

Hoàng Nguyên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ tàu hoả tông xe tải ở Bình Định: Hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 15 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO