Văn Phú - Invest mọi công trình đều bắt đầu bằng công thức xanh

Tuấn Minh| 28/12/2020 21:12

(TN&MT) - Tin tưởng những giá trị nhân bản luôn tạo nên sự bền vững cho mọi công trình, Văn Phú - Invest bền bỉ trên hành trình kiến tạo những sản phẩm bất động sản vì lợi ích cộng đồng, với mỗi dự án đều bắt đầu bằng công thức xanh.

Gần 2 thập niên qua, với vai trò là nhà phát triển bất động sản, Văn Phú - Invest luôn theo đuổi mục tiêu - chuyên tâm tạo giá trị sống, với tầm nhìn dài hạn, thực hiện những công trình đem lại lợi ích cho cộng đồng.

Khu đô thị mới Văn Phú, quận Hà Đông, TP Hà Nội - Ảnh: VP

Giữa giai đoạn thị trường bất động sản nhiều biến động, lao dốc và diễn ra cuộc thanh lọc năm 2006, sự thành công lớn của dự án đầu tay - khu đô thị mới Văn Phú quận Hà Đông đã ghi dấu cái tên Văn Phú - Invest trên thị trường bất động sản. Dự án góp phần thay đổi diện mạo cửa ngõ phía tây của thành phố, đưa vùng đất hoang sơ còn xa lạ với ánh đèn đô thị trở thành một thành phố thu nhỏ trong lòng quận Hà Đông, với quy hoạch đồng bộ gồm các khu nhà ở, công viên cây xanh và các công trình xã hội.

Tiếp đó, Văn Phú - Invest từng bước khẳng định thương hiệu trên thị trường bất động sản với 23 dự án đã và đang triển khai ở nhiều phân khúc khác nhau. Văn Phú - Invest chia sản phẩm của mình thành ba dòng gồm bất động sản hạng sang gắn với dự án Grandeur Palace, tầm trung với The Terra và tiêu chuẩn với Vlasta.

Dự án The Terra - Hào Nam là một sản phẩm tiêu biểu cho dòng bất động sản tầm trung. Dự án được định vị là một hình mẫu sang trọng, hiện đại và thân thiện. Nằm giữa khu vực trung tâm quận Đống Đa (Hà Nội) sầm uất, dự án hiện thực hóa giấc mơ "bình yên phố", với mỗi căn hộ đều được tính toán và thiết kế hài hòa, có tầm nhìn rộng thoáng, lấy được toàn bộ ánh sáng tự nhiên.

Grandeur Palace - Giảng Võ lại là dòng sản phẩm giới hạn thuộc phân khúc hạng sang, nằm giữa vị trí vàng của thủ đô trên con phố Giảng Võ. Tất cả giao thông nội bộ dự án được thiết kế ở dưới lòng đất đi tới từng căn biệt thự, để ưu tiên toàn bộ không gian thoáng, cây xanh trên mặt đất cho khu vui chơi, đi bộ của cư dân, giảm thiểu tối đa tiếng ồn và ô nhiễm giữa phố thị.

Dù ở phân khúc nào, các dự án do Văn Phú - Invest đầu tư đều có một mẫu số chung là phát triển theo chiến lược xanh, bền vững, lấy con người và môi trường làm nhân tố trung tâm.

Phát triển công trình xanh, thuận tự nhiên

Nương theo và tôn trọng tự nhiên là cách tốt nhất để xây dựng nên những sản phẩm mang tính bền vững. Bằng những nhận thức mới, tinh thần hội nhập và hài hòa các yếu tố căn cốt của triết lý phương Đông trong kiến trúc hiện đại, với mỗi mảnh đất có không gian, địa thế khác nhau, Văn Phú - Invest đều dành nhiều tâm huyết nghiên cứu kỹ khâu quy hoạch, thiết kế đồng điệu với tự nhiên. 

Từ đó, đưa ra giải pháp khác nhau cho từng dự án để các căn nhà luôn thông thoáng, đón nắng và gió. Chẳng hạn, cửa chính không thể nhìn thẳng vào phòng ngủ, bếp phải gần không gian thoáng để thoát mùi nhưng không thể chắn hết ánh sáng, thiết kế sao để phòng khách và phòng ngủ đều có ánh sáng tự nhiên.

Điển hình như dự án The Van Phu - Victoria, tòa nhà nằm trong khu đô thị Văn Phú Hà Đông với ba tòa tháp hình elip xoay nghiêng, giúp tất cả các căn hộ trong dự án đều có thể đón sáng nhưng không bị nắng chiếu thẳng vào căn hộ, các nhà không nhìn trực diện vào nhau, mát mẻ vào mùa hạ và cản gió mùa đông.

Sau này, Văn Phú - Invets cũng vận dụng những yếu tố này trong các thiết kế của The Terra - An Hưng, The Terra - Hào Nam… Không gian sinh hoạt được bố trí hài hòa, phù hợp với đặc tính khu vực, giúp khách hàng không cần sửa chữa hay cơi nới trong suốt thời gian sử dụng. 

Ngoài ra, các dự án đều được đầu tư tạo dựng môi trường sống, phát triển tiện ích nội khu đáp ứng nhu cầu của nhiều thế hệ cư dân cùng sinh hoạt bởi người Việt vốn xem trọng văn hóa cộng đồng.

Văn Phú - Invest là nhà đầu tư được giới chuyên môn đánh giá cao với các dự án đô thị thông minh, có tiến độ thi công nhanh nhờ áp dụng giải pháp công nghệ tiên tiến. Năm 2018, Văn Phú - Invest đưa công nghệ xử lý chất thải rắn lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam vào thử nghiệm ở dự án Grandeur - Palace Giảng Võ, đáp ứng tốt các yêu cầu về môi trường theo tiêu chuẩn châu Âu.

Mới đây, dự án The Tera - An Hưng, đạt chứng chỉ EDGE ở khâu thiết kế, khi đi vào vận hành sẽ tiết kiệm ít nhất 20% năng lượng. Vỏ công trình được tính toán chi tiết về các lớp vật liệu giảm nhiệt cho tường, vật liệu không phát thải và sử dụng kính low-e cho cửa sổ. Ngoài ra, giải pháp cơ điện cũng được cân nhắc sử dụng đồng bộ như lắp đặt các thiết bị giúp tiết kiệm năng lượng tối đa cho công trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn Phú - Invest mọi công trình đều bắt đầu bằng công thức xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO