Văn Chấn – Yên Bái: Mưa lớn làm 22 nhà tốc mái

27/08/2016 00:00

(TN&MT) - Đêm 26/8, một số địa phương trên địa bàn huyện Văn Chấn (Yên Bái) xuất hiện mưa vừa đến mưa to kèm theo gió lốc đã làm tốc mái nhiều nhà dân. Mưa lớn xảy ra tình trạng lũ ống đã gây ngập úng nhiều diện tích hoa màu, cầu cống bị cuốn trôi cùng nhiều đoạn đường trên tỉnh lộ 173 bị sạt lở nghiêm trọng.

Lượng đất bị sạt lở nhiều giao thông gặp nhiều khó khăn
Lượng đất bị sạt lở nhiều giao thông gặp nhiều khó khăn

Trận mưa lớn kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ kèm theo gió lốc đã khiến 22 nhà dân ở các xã Chấn Thịnh, Nghĩa Tâm, Minh An, Thượng Bằng Là và Bình Thuận của huyện Văn Chấn bị tốc mái, nhiều hộ gia đình ở gần suối đã bị ngập sâu trong nước. Đồng thời gây thiệt hại 15 ha lúa, ngô cùng nhiều diện tích rau màu bị ngập úng, vùi lấp; gần 2 ha ao nuôi cá bị tràn bờ.

Hiện nay, đường vào các xã của huyện Văn Chấn gặp nhiều khó khăn do lượng đất đá sạt lở nhiều. Ông Bùi Văn Thân, xã Bình Thuận cho biết: “Trận mưa tối qua lúc 21 giờ, chỉ trong 1 tiếng đồng hồ nhưng đã khiến nhiều diện tích lúa và ngô của người dân bị vùi lấp. Sáng nay, xưởng gạch của gia đình vừa mới xây xong chuẩn bị đi vào hoạt động đã bị đất vùi mất 1 nửa, giờ gia đình đang nhờ mọi người xung quanh tới chuyển bớt lượng đất và xây lại”.

Cả nhà anh Hà Đình Hoan, xã Chấn Thịnh đang bì bõm gia cố lại cây cầu mới xây. Anh Hoan chia sẻ: Trước cây cầu qua suối bằng tre gỗ, gia đình vừa mới xây xong thì đêm mưa to bị phá hỏng hết giờ khắc phục lại. Trận mưa đêm qua không lâu nhưng mưa to khiến nước không chảy kịp nhiều nhà ở đây đã bị ngập, mãi nước mới rút.

Mưa lớn sạt lở đất đã làm hư hỏng xưởng gạch của gia đình ông Bùi Văn Thân, xã Bình Thuận
Mưa lớn sạt lở đất đã làm hư hỏng xưởng gạch của gia đình ông Bùi Văn Thân, xã Bình Thuận

Ông Nguyễn Đức Quý, Chủ tịch UBND xã Bình Thuận cho biết: Theo thống kê sơ bộ, trên địa bàn xã có khoảng 8ha  lúa và ngô đã bị vùi lấp không thể khắc phục được; 37 hộ ao nuôi cá bị tràn bờ. Hiện xã đang phối hợp với các lực lượng để cùng bà con khắc phục thiệt hại để nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các xã bị ảnh hưởng đã huy động các lực lượng tại chỗ khẩn trương hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại; ngành nông nghiệp huyện cũng kịp thời có mặt hướng dẫn bà con khôi phục sản xuất.

Ông Nguyễn Văn Toản, Trưởng phòng Nông nghiệp – Phát triển nông thôn huyện Văn Chấn cho biết: Đối với các nhà bị tốc mái đã cho bà con lập lại. Một số diện tích ngô bị lũ tràn qua bây giờ phải làm đất cho bà con gieo lại luôn; đối với lúa diện tích nào đã vào chắc hạt thì cho bà con gặt luôn. Đối với rau diện tích bị ngập thì chỉ đạo, hướng dẫn cho bà con gieo lại.

Tin & ảnh: Thanh Ngà

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn Chấn – Yên Bái: Mưa lớn làm 22 nhà tốc mái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO