TP HCM sẽ có "phố mua sắm dưới lòng đất"

21/04/2015 00:00

Trong quá trình xây dựng gói thầu 1a - nhà ga trung tâm Bến Thành sẽ kết hợp triển khai thi công xây dựng trung tâm thương mại ngầm trong lòng đất đoạn từ công viên 23/9, đường Lê Lợi đến Nhà hát thành phố dài khoảng 700m, rộng 60m (lộ giới đường Lê Lợi) và nằm cách mặt đất khoảng 3m.

Khu vực trước chợ Bến Thành và đường Lê Lợi nằm trong phương án xây dựngtrung tâm thương mại ngầm dưới lòng đất - Ảnh: Hữu Khoa

Đây sẽ là một trung tâm thương mại có quy mô lớn nhất thành phố đặt ngầm trong lòng đất và là phố đi bộ lớn nhất trong thành phố vì được kết nối với đường đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1) sắp đưa vào hoạt động trong dịp lễ 30/4/2015.

Công trình xây dựng trung tâm thương mại dưới mặt đất có diện tích 44.720m2, trong đó bố trí các cửa hàng buôn bán, dịch vụ và cơ sở hậu cần nằm ở hai bên tầng hầm có diện tích khoảng 22.600m2, phần ở giữa tầng hầm là lối đi công cộng - phố đi bộ có diện tích hơn 22.120m2.

Trung tâm thương mại trong lòng đất này sẽ mở các lối lên xuống để kết nối với chợ Bến Thành, các cao ốc và cửa hàng, trung tâm mua sắm ở hai bên đường Lê Lợi. Theo đó, hành khách từ các tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương (Q.12), tuyến metro số 3a Bến Thành - bến xe Miền Tây (Q.Bình Tân) và tuyến metro số 4 Thạnh Xuân (Q.12) - đường Nguyễn Văn Linh (Q.7) khi đến ga trung tâm Bến Thành có thể vào phố đi bộ trung tâm mua sắm tầng ngầm, đến Nhà hát TP và sau đó dạo bộ quảng trường Nguyễn Huệ.

Trung tâm thương mại ngầm là một hạng mục nằm trong công trình xây dựng nhà ga trung tâm Bến Thành thuộc gói thầu 1a “Xây dựng đoạn ngầm từ nhà ga Bến Thành (phía trước công viên 23-9 và chợ Bến Thành) đến nhà ga Nhà hát thành phố”. Đây là gói thầu cuối cùng của dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dài 19,7km.

Theo dddn.com.vn

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP HCM sẽ có "phố mua sắm dưới lòng đất"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO